วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ครู-นักเรียน รวมตัวคัดค้านผู้อำนวยการเรื่องชู้สาว

ครูและนักเรียนโรงเรียนนวมินทราชูทิศทักษิณรวมตัวคัดค้านผู้อำนวยการที่มีปัญหาร้องเรียนเรื่องชู้สาวมาเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่ โดยครูแต่งกายด้วยชุดดำทั้งโรงเรียนขณะที่นักเรียนถือป้ายต่อต้านหน้าเสาธง

วันนี้(27มิ.ย.) คณะครูและนักเรียนโรงเรียนนวมินทราชูทิศทักษิณ สงขลา ยังคงเดินหน้าคัดค้าน การย้ายว่าที่ร้อยตรีโกศล สุวรรณมณี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนมหาวชิราวุธสงขลามาเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนนวมินทราชูทิศทักษิณคนใหม่ เนื่องจากเคยมีปัญหาถูกร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องชู้สาวกับครูโรงเรียนมหาวชิราวุธ

โดยในช่วงเช้าวันนี้ฯได้มีการจัดกิจกรรมแสดงพลังที่หน้าเสาธง โดยคณะครูทั้งโรงเรียนได้แต่งกายด้วยชุดดำไว้ทุกข์ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ขณะที่นักเรียนถือป้ายเขียนข้อความคัดค้านว่าที่ร้อยตรีโกศล มาเป็นผู้อำนวยการคนใหม่ รวมทั้งตัวแทนนักเรียนได้ประกาศเจตนารมย์เดินหน้าคัดค้านอย่างถึงที่สุด และเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องยกเลิกคำสั่งย้ายว่าที่ร้อยตรีโกศล มาเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่ โดยประกาศจะพานักเรียนทั้งโรงเรียนไปยืนเคารพธงชาติที่หน้าศาลากลางจังหวัดสงขลา

โดยมีเหตุสำคัญคือโรงเรียนนวมินท์เป็นโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ต้องการผู้นำที่มีศีลธรรม ไม่มีมลทิน  มีความสง่างามหาก ว่าที่ร้อยตรีโกศลฯ มาดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่ จะสร้างปัญหาขึ้นในโรงเรียนเนื่องจากทั้งครูและนักเรียนไม่เห็นด้วย

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading