วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี มอบทุนการศึกษา พระภิกษุ-สามเณร นักเรียน

เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี มอบทุนการศึกษา พระภิกษุ – สามเณร และนักเรียน นักศึกษา เพื่อต้องการศึกษาภาษาบาลี ซึ่งเป็นหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา

วันนี้ 28 มิ.ย.61 เวลา 13.30 น. ที่ หอประชุมฯ เฉลิมพระเกียรติฯ ชั้น 2 วัดเขียนเขต (พระอารามหลวง) อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี พระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี และ เจ้าอาวาสวัดเขียนเขต ประธานพิธีการมอบทุนการศึกษาแก่พระภิกษุสามเณร วัดเขียนเขตที่สอบประโยคบาลีสนามหลวงประโยค 1-2 ถึงประโยค ป. ธ.6 ได้ แก่พระภิกษุสามเณรสำหรับนักเรียน คณะจังหวัดปทุมธานี ที่สอบเปรียญธรรม 9 ประโยค เปรียญธรรม 6 ประโยค และเปรียญธรรม 3 ประโยค ได้ ในปีการศึกษา 2561เป็นปีที่ 10 การศึกษาภาษาบาลีนั้นเป็นเรื่องสำคัญของพระภิกษุสามเณร จึงมอบทุน แก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 ซึ่งเป็นทุน ต่อเนื่อง ทุนล่ะ 10,000 บาท อำเภอละ 1 ทุน เป็นปีที่ 8 และนักเรียน ที่ได้รับทุนครั้งนี้ก็จะได้รับทุนการศึกษาต่อเนื่องไป จนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เพื่อต้องการให้พระภิกษุสามเณรได้ศึกษาภาษาบาลี ซึ่งเป็นหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา และเพื่อสนับสนุนนักเรียน นักศึกษา ผู้ที่เรียนดี แต่ไม่มีทุนการศึกษา ต่อไป โดยมี นายฉัตรชัย ชูเชื้อ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี เข้าร่วมพิธี

ในปีการศึกษา 2561 มีพระภิกษุ – สามเณร วัดเขียนเขตที่สอบเปรียญธรรมได้ ที่สอบเปรียญธรรม 9 ประโยค เปรียญธรรม 6 ประโยค และเปรียญธรรม 3 ประโยค เข้ารับทุนการศึกษา จำนวน 72 รูป และนักเรียน นักศึกษา จำนวน 313 คน

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี /ภาพ / ข่าว

Loading