วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

วัดโปรยฝนจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศล รัชกาลที่ 10

วัดโปรยฝนรับเป็นเจ้าภาพพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศล รัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9

วันที่ 28 มิถุนายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดโปรยฝน หมู่ที่ 12 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานีจัดให้มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลให้กับพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูรรัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 โดยมีพระครูสุจิต รัตนากรเจ้าคณะอำเภอหนองเสือเป็นธานนำสวดร่วมกับพระสงฆ์หมู่ใหญ่ในเขตอำเภอหนองเสือจำนวนร้อยกว่ารูปเจริญพระพุทธมนต์ที่ศาลาการเปรียญวัดโปรยฝนซึ่งพิธีดังกล่าวจะจัดในวันที่ 28 ของทุกเดือนโดยทุกวัดจะจัดหมุนเวียนกันไปพร้อมทั้งญาติโยมจำนวนมากได้นำเครื่องดื่มและนมสดตลอดจนนำ้ปานะมาถวายให้แด่พระสงฆ์นอกจากนี้ยังได้มีเด็กนักเรียนจากโรงเรียนวัดโปรยฝนมาคอยถวายนำ้ให้กับพระสงฆ์ที่มาเจริญพระพุทธมนต์ในพิธีดังกล่าว

ด้านพระใบฎีกาอำนวย โชติปัญโญ (กุ่ย) เจ้าอาวาสวัดโปรยฝนกล่าวเปิดเผยว่าวันนี้วัดโปรยฝนได้เป็นเจ้าภาพจัดเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ์ถวายเป็นพระราชกุศลโดยจะมีพระจำนวน 19 วัดมาเข้าร่วมพิธีดังกล่าวพร้อมทั้งมีศิษยานุศิษย์มาร่วมงานในพิธีเจริญพระพุทธดังกล่าวเป็นจำนวนมากชึ่งในการจัดให้มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลในครั้งนี้รู้สึกปลื้มปิติเป็นอย่างมากและการจัดโครงการดังกล่าวนี้ยังเป็นการเทิดไท้องค์ในหลวงร.10 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 พร้อมทั้งสร้างความสมัครสมานสามัคคีปรองดองให้กับพี่น้องประชาชนชาชนในเขตอำเภอหนองเสืออีกด้วย

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี ภาพ / ข่าว

Loading