วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชลบุรี-ป่าไม้ร่วมภาคเอกชนเปิดโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน

ชลบุรี-ป่าไม้ร่วมภาคเอกชนเปิดโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน

เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่๙ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในวโกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบรอบ 66 พรรษา

ในวันนี้(28 มิ.ย.61)นาย เชาวลิต แสงอุทัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เปิดงานโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้ยไม้ให้แผ่นดิน โดยมีนาย ไพศาล ธนเพิ่มพูน หน.สำนักงานจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 จังหวัดชลบุรี นาย นิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา นาง จินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง เข้าร่วม ณ ป่าเขากวาง ชุมชนบ้านอ่าวอุดม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน นักเรียน นักศึกษากว่า 800 คน ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2560 อนุมัติโครงการประชารัฐร่วมใจปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้มีโอกาสถวายความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ
โดยต้นกล้าไม้ที่ใช้ในการปลูก มีต้นประดู่ป่า ต้นพยุง ต้นพยอม ต้นทะขาม ต้นมะขามป้อม ต้นสะเดา ต้นไผ่รวก ต้นขี้เหล็ก ต้นระกำ ต้นกะพี้จั่น ต้นชัยพฤกษ์ ต้นหางนกยูง ต้นเหลืองปรีดี ต้นกัลปพฤกษ์และต้นกาฬพฤกษ์ กว่า 2,000 ต้น เพื่อเป็นการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ ให้ความสำคัญกับการปลูกป่าในใจคน เพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างและกระตุ้นจิตสำนึกให้เกิดความรักห่วงแหนทรัพยากรป่าไม้ของชาติ อันเป็นการสนองนโยบายรัฐบาลและสิ่งแวดล้อม

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading