วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

จังหวัดตราด จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรชัยมงคลฯ

จ.ตราด จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติและถวายพระพรชัยมงคลฯ ในหลวงรัชกาลที่ 10 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่วัดคลองมะนาว​

(28 มิ.ย. 61) นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ และถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ซึ่งจังหวัดตราดโดยสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดตราด ร่วมกับคณะสงฆ์จัดขึ้น โดยมีข้าราชการ ประชาชนจังหวัดตราดเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ ที่วัดคลองมะนาว ตำบลไม้รูด อำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด

สำหรับการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติ และถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เป็นการดำเนินการตามมติมหาเถรสมาคมที่เห็นชอบ กำหนดให้วัดทุกวัดในราชอาณาจักรและประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลฯ ในวันที่ 28 ของทุกเดือน ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนไปทุกอำเภอ จนถึงสิ้นปี 2561 อย่างไรก็ตามนอกจากการจัดพิธีเจริญพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้แล้วผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังได้ร่วมกันทำสมาธิเจริญจิตภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 อีกด้วย

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading