วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

เพชรบุรี!!มณฑลทหารบกที่ 15 ตรวจความพร้อมกำลังพลและยุทโธปกรณ์

มณฑลทหารบกที่ 15 ตรวจความพร้อมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยให้กับพี่น้องประชาชน ตามนโยบายของกองทัพภาพที่ 1 และกองทัพบก

วันที่ 29 มิถุนายน 2561 เวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี พลตรี สุรินทร์ นิลเหลือง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 เป็นประธานในพิธีตรวจความพร้อมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยมี คณะผู้บังคับบัญชา พ.อ.ศตายุ จันตาศาลา หัวหน้ากองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 15 ผู้แทนสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบุรี และกำลังพล เข้าร่วมจำนวนมาก

สืบเนื่องจากกองทัพภาพที่ 1 ได้สั่งการให้หน่วยที่อยู่ภายใต้การบังคับบัญชาทุกหน่วย เตรียมความพร้อมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ติดตามสถานการณ์และเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่รับผิดชอบอย่างใกล้ชิด และให้พร้อมออกปฏิบัติได้ทันทีเมื่อเกิดสถานการณ์ดังกล่าว โดยให้บูรณาการณ์ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ จังหวัดเพชรบุรี สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพชรบุรี โรงพยาบาล และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ เพื่อคลี่คลายสถานการณ์โดยเร็วที่สุด เป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

พลตรี สุรินทร์ นิลเหลือง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 กล่าวว่า กองทัพบกมีความห่วงใยพี่น้องประชาชน โดยสั่งการให้หน่วยงานภายใต้การบังคับบัญชาเตรียมความพร้อมรับมือหากเกิดสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่และดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างดีที่สุด มณฑลทหารบกที่ 15 จึงได้จัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบกที่ 15 ขึ้นร่วมกับโรงพยาบาลค่ายรามราชนิเวศน์ และกำลังพลทหารที่ผ่านมาฝึกมาโดยเฉพาะ รวมถึงยุทโธปกรณ์ต่างๆ อาทิ เรือท้องแบน รถเคลื่อนย้ายกำลังพล วิทยุสื่อสาร อุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ เป็นการเตรียมความพร้อมทั้งกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ในการรับมือหากเกิดสถานการณ์น้ำท่วมและขอยืนยันว่าเรามีความพร้อม 100 % ในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading