วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สพป.เขต 1 ร่วมกับชมรมครูทับสะแก จัดกิจกรรมสืบสานงานศิลป์เยาวชนถิ่นทับสะแก

สพป.เขต 1 ร่วมกับชมรมครูอำเภอทับสะแก จัดกิจกรรมโครงการ “สืบสานงานศิลป์เยาวชนถิ่นทับสะแก” ให้กับนักเรียนในสังกัด

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. 61 ที่ห้องประชุมชั้น 3 เทศบาลตำบลทับสะแก อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ดร.ไพรัช มณีโชติ ผอ.สพป.ปข.1 ได้เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเข้าค่ายโครงการสืบสานงานศิลป์เยาวชนถิ่นทับสะแก
โดยมี อาจารย์มานิตย์ นิเวศน์ศิลป์ อาจารย์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตเพาะช่าง ( จิตรกรรมสากลรุ่นแรก ) อาจารย์เทวัญ ทรัพย์แสนยากร อ.สอนแซกโซโฟน นายไพบูลย์ ลิ้มพัธยเนตร ประธานชมรมครูอำเภอทับสะแก นายสุนทร ทองสมุทร ผอ.โรงเรียนบ้านอ่างทอง นายกิตติ กรยืนยง ผอ.โรงเรียนบ้านมะเดื่อทอง นางเพ็ญพิศ จุลเนียม ผอ.โรงเรียนวัดนาล้อม นายพงษ์พันธ์ เผ่าประทาน นายกเทศมนตรีตำบลทับสะแก พร้อมคณะผู้บริหารเทศบาล คณะผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียน ให้การต้อนรับ
สำหรับโครงการสืบสานงานศิลป์เยาวชนถิ่นทับสะแก เป็นการเข้าค่ายศิลปะและดนตรี เพื่อให้นักเรียนได้รับความรู้พื้นฐาน เกิดปัญญาทางความคิด และมีทักษะการทำงานด้านศิลปะ เพื่อให้นักเรียนมีจินตนาการ ใช้สร้างสรรค์งานศิลปะจิตนาการของตนเอง พร้อมส่งเสริมให้นักเรียนได้รับประสบการณ์ตรง นอกเหนือจากการเรียนในห้องเรียน และเพื่อให้นักเรียนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ต่อตนเองและสังคม การจัดการศึกษาโดยใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น

สำหรับโครงการดังกล่าวนั้น นางเพ็ญพิศ จุลเนียม ผอ.โรงเรียนวัดนาล้อม ได้เล็งเห็นความสำคัญในงานด้านศิลปะของนักเรียน จึงได้เขียนโครงการดังกล่าวเพื่อเสนอสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขั้นพื้นฐาน สพป.เขต 1 ประจวบฯ โดยมีคณะวิทยากรผู้ให้ความรู้จาก อาจารย์มานิตน์ นิเวศศิลป์สอนงานศิลปะ และอาจารย์เทวัญ ทรัพย์แสนยากร อาจารย์เป่าแซกโซโฟนแห่งประเทศไทย พร้อมคณะ โดยมีนักเรียนเข้าร่วมโครงการจำนวน 21 โรงเรียน กว่า 200 คน ซึ่งได้รับงบประมาณ จากผู้ประกอบการในท้องถิ่น และหน่วยงานต่างๆในอำเภอทับแก สนง.สพป.ปข. 1 และบริษัทซากุระโปรดัคส์(ไทยแลนด์)จำกัด

ณัฐธภพ พันสาย/จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading