วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

สงขลา-นักท่องเที่ยวพาครอบครัวไปกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง

ประชาชนชาวจังหวัดสงขลาและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ พาครอบครัวขึ้นไปท่องเที่ยวและกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสงขลาที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาตังกวนขอให้ค้นหา 13 ชีวิตทีมหมูป่าที่ยังติดอยู่ในถ้ำหลวงให้พบโดยเร็วและคุ้มครองทุกคนให้ปลอดภัย

    วันนี้( 30 มิ.ย.61) ประชาชนชาวจังหวัดสงขลาและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดสงขลา พาครอบครัวขึ้นไปท่องเที่ยวบนยอดเขาตังกวนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เพื่อกราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสงขลาที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาตังกวน ในเขตเทศบาลนครสงขลา เช่นพระเจดีย์หลวงที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ พระสยามเทวาธิราช พระรูปของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (ร.5) สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พระประธานองค์พระเจดีย์หลวง หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว รวมทั้งขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสงขลาขอให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ขอให้ค้นหา 13 ชีวิตทีมหมูป่าที่ยังติดอยู่ในถ้ำหลวงให้พบโดยเร็วและคุ้มครองทุกคนให้ปลอดภัย

 ซึ่งชาวสงขลาเชื่อว่าผู้ใดที่ขึ้นมาอธิษฐานขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสงขลาบนเขาตังกวนแล้ว ส่วนใหญ่จะสมหวังและเดินทางกลับขึ้นมากราบไหว้อีกครั้งหนึ่ง  และหลังจากกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสงขลาแล้ว  ก็จะเดินชมวิวทิวทัศน์รอบเมืองสงขลา ซึ่งเป็นเมือง 2 ทะเล ทั้งทะเลสาบสงขลาและทะเลอ่าวไทย สามารถมองเห็นทัศนียภาพเมืองสงขลาได้อย่างสวยงามและชมความงามของทะเลในมุมสูงทั้งทะเลสาบสงขลาและทะเลอ่าวไทย พร้อมถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกภาพมุมสูงของทะเลและตัวเมืองสงขลา

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading