วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

พะเยา-นักศึกษาพยาบาลจุดเทียนรูปหัวใจล้อมเลข 13 อธิษฐานจิต

จ.พะเยา – นักศึกษาพยาบาล3ชั้นปี จุดเทียนเป็นรูปหัวใจล้อมเลข13 อธิษฐานจิต – ร้องเพลง “ ชัยชนะ” ส่งกำลังใจแด่ทีมหมูป่าและเจ้าหน้าที่ขอให้ปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีพะเยา ได้มีนักศึกษาพยาบาลศาสตร์ เกือบ 200 ได้พร้อมใจตั้งแถวเป็นรูปหัวใจ ล้อมรอบหมายเลข 13 ซึ่งหมายถึงจำนวนสมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี โดยมีการอธิษฐานจิต และร้องเพลง เพื่อส่งพลังกาย พลังใจไปให้13นักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมีและเจ้าหน้าที่ที่กำลังทำงานอยู่บริเวณถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ดร.ธานี กล่อมใจ ผอ.วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีพะเยา เปิดเผยว่า นักศึกษาทั้งหมดแจ้งความประสงค์กับตนว่าอยากจะทำกิจกรรมเพื่อส่งพลังกาย พลังใจไปให้น้องๆนักเตะทีมหมูป่าฯ และเจ้าหน้าที่ ขอให้น้องๆทั้งหมดได้ปลอดภัย มีพลังกาย พลังใจที่จะกลับมาสู่อ้อมอกของพ่อ แม่ ในขณะเดียวกันก็อยากให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมีความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่

ดร.ธานี กล่าวต่อไปว่า กิจกรรมครั้งนี้ประกอบด้วยนักศึกษาชั้นปีที่ 1-3 จำนวน 180คน โดยแบ่งเป็น 2กลุ่ม คือกลุ่มที่ทำแถวเป็นรูปหัวใจ และกลุ่มที่ 2 ทำแถวเป็นเลข 13 โดยมีรูปหัวใจล้อมรอบเลข13 จากนั้นก็จุดเทียนและร้องเพลง “ชัยชนะ “ ของ ป๊อด โมเดิร์นดอก ซึ่งเนื้อเพลงสื่อถึงความอดทน มุ่งมั่น ไม่ท้อถอยแต่อุปสรรคใดจนไปสู่ความสำเร็จ ส่วนหัวใจที่ล้อมรอบเลข 13สื่อความหมายว่า นักศึกษาพยาบาล บุคลากรของวิทยาลัยฯ มีความห่วงใย ปรารถนาให้นักเตะทั้ง13คน และส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ให้ปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง และขอให้ทุกคนกลับสู่อ้อมกอดของพ่อ แม่โดยเร็ววัน

(นพพร / พะเยา )

Loading