วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

มุกดาหาร-ประชาชนหลั่งใหล แห่กราบปู่พญานาคขอพรให้ 13 ชีวิตออกจากถำ้ปลอดภัย

มุกดาหาร ประชาชนหลั่งไหล แห่กราบปู่พญานาคขอพรให้ 13 ชีวิตออกจากถ้ำปลอดภัย
และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในจังหวัดมุกดาหาร เพื่อขอพรให้ตนครอบครัว และทีมฟุตบอล หมูป่า อคาเดมี่ ที่ติดอยู่ในถ้ำให้ออกมาได้อย่างปลอดภัย

เมื่อวันที่ 01 07 61 ผู้สื่อข่าวรายงาน ประชาชนชาวมุกดาหาร ประชาชนชาว สปป.ลาว ตลอดจนชาวจังหวัดใกล้เคียง กราบไหว้องค์พญาศรีมุกดามหามุนีนีลปาลนาคราช และองค์พระใหญ่เฉลิมพระเกียรติ วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ องค์ปู่พญาอนันตนคราช บริเวณใต้สะพานมิตรภาพไทย- ลาว แห่งที่ 2 ( มุกดาหาร – สะหวันนะเขต ) และพญาภุชงค์นาคราช ที่แก่งกะเบา อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร ประชาชนหลั่งไหล กราบปู่พญานาค และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อขอพรให้ตนเองครอบครัว และทีมฟุตบอล หมูป่า อคาเดมี่ ทั้ง 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำให้ออกมาได้อย่างปลอดภัยทุกคน

นางสาว ลำดวน แสนราช อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 39 หมู่ 5 บ้านคึมบง อำเภอนาเชือก จังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมาไหว้ปู่พญานาคโดยเฉพาะไปกราบไหว้ที่วัดรอยพระพุทธบาทภูมโนรมย์ และมากราบที่นี่ ได้ขอพรให้ตัวเรา ครอบครัว และส่งบุญที่ทำในวันนี้ไปให้เด็กทีมฟุตบอล 13 คน ให้ปู่พญานาคได้ปกปักรักษาเด็กทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง เขานางนอน จังหวัดเชียงราย ให้ออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย สงสารเด็กที่ติดอยู่ในถ้ำหลายวัน ให้รอดปลอดภัยทุก ๆ คน

นางอินทิราลัย คำปัน ผู้ดูแลศาลปู่พญานาคใต้สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 ( มุกดาหาร – สะหวันนะเขต ) ได้เชิญชวนให้ประชาชนที่มากราบไหว้ขอพร องค์ปู่พญานาคอนันตนคราช ขอพรส่งไปให้ทีมฟุตบอล หมูป่า อคาเดมี่ ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ให้ออกมาจากถ้ำ ได้ปลอดภัยทั้ง 13 ชีวิต อย่างน้อยเราคนไทยด้วยกัน ให้ช่วยกันขอบารมีปู่พญานาคทุกพระองค์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก โดยเฉพาะปู่พญานาคที่จังหวัดมุกดาหาร ขอแรงอธิษฐานช่วยให้ 13 ชีวิตอยู่รอดปลอดภัย ออกมาจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอนให้ได้และสู่อ้อมอกพ่อแม่ต่อไป

ด้านนาย กฤษฏา ก้อนแพง อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 84 หมู่ 4 บ้านบดมาด อำเภอพรรณนานิคม จังหวัดสกลนคร กล่าว่า วันนี้มาขอพรให้ครอบครัวมีความสุข แคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งหลายทั้งปวง และส่งพลังบุญ พลังใจไปช่วยเด็กทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำให้ปลอดภัยทุกคน..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading