ประจวบคีรีขันธ์!!ญาติเศร้ารับศพผู้เสียชีวิต 7 ราย”

คืบหน้า  ญาติเศร้ารับศพผู้เสียชีวิต 7 ราย กรณีรถบรรทุก 6 ล้อ พุ่งข้ามเลนชนอีซูซุ มิวเอ็กซ์ ที่บางสะพาน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 2 ก.ค.61 นายกิตติกร เทพอยู่อำนวย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายอุทัย ขันทอง หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันภัย นายกิตติศักดิ์ บริบูรณ์เกษตร หัวห้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์ ได้เดินทาง ไปที่ สถานีตำรวจทางหลวงบางสะพาน ซึ่งเป็นชุดที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยทางหลวง ตำรวจ สภ.บางสะพาน และอาสาสมัครกู้ภัยสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถานบางสะพาน เพื่อติดตามสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ ในครั้งนี้ โดยมี ร.ต.อ.พงษ์พิพัฒน์ ดวงประทีป หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนบางสะพาน ให้ข้อมูลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สาเหตุมาจากรถกระบะเสียหลักไปทางขวา ไปชนเข้ากับรถบรรทุก 6 ล้อที่บรรทุกก้อนยางพารามา รถบรรทุกเสียหลักวิ่งข้ามจุดยูเทิร์นไปชนกับรถอีซุซุมิวเอ็กซ์ ที่กำลังวิ่งขึ้นเหนือ อย่างเต็มคันทำให้เสียชีวิตทั้งคัน รวม 6 คน และคนขับรถบรรทุก 1 คน รวมเป็น 7 ศพ

จากนั้นได้ เดินทางไปดูจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นบริเวณจุดยูเทิร์น โค้งวังยาวหน้าด่านป่าไม้บางสะพาน วิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อรายงานข้อเท็จจริงให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทราบเพื่อวางแนวทางในการป้องกันอุบัติเหตุบริเวณดังกล่าว
หลังจากนั้น นายกิตติกร เทพอยู่อำนวย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบ ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลบางสะพาน เพื่อพบกับแพทย์และพยาบาล ซึ่งทราบว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ที่เข้าทำการรักษาได้รับบาดเจ็บไม่มากนัก แพทย์ทำการรักษาเพียงเล็กน้อยก็สามารถเดินทางกลับบ้านได้

นอกจากนี้ได้เข้าให้กำลังใจกับญาติของผู้เสียชีวิต ที่มารอรับศพที่โรงพยาบาลบางสะพานจำนวนมากซึ่งอยู่ในอาการเศร้าโศก โดย ปภ.จังหวัดประจวบฯ ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งนำข้อความจากผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ แสดงความเป็นห่วงให้กำลังใจกับญาติผู้เสียชีวิต และประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการอำนวยความสะดวกที่จะเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิต โดยมูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถานบางสะพาน ได้จัดรถกู้ภัยเตรียมนำศพผู้เสียชีวิตไปส่งที่ จังหวัดสมุทรสาคร 3 ราย และจังหวัดนครปฐม 1 ราย ส่วนอีก 2 ราย ขณะนี้กำลังรอญาติที่จะเดินทาง มาขอรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 7 รายคือ นายจักรพันธ์ มากศักดิ์ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 84 ต.เขาไชยราช อ.ประทิว จ.ชุมพร คนขับรถหกล้อ ส่วนผู้เสียชีวิตมากับรถอีซูซุมิวเอ็กซ์ คือ 1.นายทรรศวินท์ ศรีสุวรรณ อายุ 21 ปี เป็นคนขับรถมิวเอ็กซ์ 2.นายภัทรวุฒิ ศรีสุวรรณ อายุ 25 ปี 3.นายณรงค์ชัย ศรีสุวรรณ ( ลุง ) ไม่ทราบอายุ ซึ่งเป็นครอบครัวเดียวกันและเป็นเจ้าของอู่รถแข่งชื่อดังที่ จ.สมุทรสาคร แชมป์แข่งรถปี 2560 4.นายสุพจน์ จันทร์เลขา อายุ 25 ปี 5.นายวิศรุต อ่อนโพธิ์ทอง และ 6.นายอภิวัฒน์ ภู่ทอง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย คือนางสาว หทัยรัตน์ เอี้ยงมี อายุ 23 ปี ที่มากับรถบรรทุก 6 ล้อ และ นายปภิณวิช เกษมณวงศ์ อายุ 41 ปี คนขับรถกระบะบรรทุกขนม แพทย์ได้ทำการรักษามีอาการเจ็บเล็กน้อยแล้วกลับบ้านไป

ส่วน ครอบครัวศรีสุวรรณ ทั้งสามคนเป็นญาติ ( ลุง-หลาน ) กัน เจ้าของอู่ชั่งตั้ว หรืออู่ณรงค์ชัยบ้านแพ้ว อยู่จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นทีมนักแข่งรถยนต์ระดับประเทศ ในปี 2561 เป็นแชมป์ประเทศไทย และเมื่อวันที่ 1 ที่ผ่านมา ได้นำรถยนต์กระบะไปแข่งที่ จ.สุราษฎร์ธานี สนาม 18 และได้รับรางวัลชนะเลิศกลับมา ขากลับกำลังขับรถกลับ จ.สมุทรสาคร และมาประสบอุบัติเหตุชนประสานงากับรถบรรทุก 6 ล้อ ทำให้มีผู้เสียชีวิต หลายคนดังกล่าว

ณัฐธภพ พันสาย/จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading