วันอังคาร, 23 เมษายน 2567

ยโสธร-ผู้ว่าเมืองบั้งไฟ ลงพื้นที่ตรวจอาหารกลางวันเด็ก”

ยโสธร ผู้ว่าเมืองบั้งไฟ ลงพื้นที่ตรวจอาหารกลางวันเด็กไม่พบทุจริต

วันนี้(2 ก.ค.61) เวลา 11.00 น. นายนิกร สุกใส ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมนายสุวัฒน์ เข็มเพชร นายอำเภอเมืองยโสธร และนายนฤพนธ์ วงษ์พาณิชย์ ผอ.กองการศึกษาเทศบาลเมืองยโสธรและคณะทำงานได้เดินทางเข้าตรวจคุณค่าทางโภชนาการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน เพื่อป้องกันมิให้ผู้ไม่สุจริตอาศัยโอกาสและช่องว่างต่างๆแสวงหาผลประโยชน์จากงบประมาณอาหารกลางวันเด็กนักเรียน และเป็นการให้กำลังใจเด็กนักเรียน คณะครูโรงเรียนเทศบาล 3 ห้าธันวาและโรงเรียนเทศบาล2 สามัคคีวัฒนา เพื่อเป็นการดูแลทางด้านสุขภาพ อนามัยของเด็กนักเรียนให้มีสุขภาพที่แข็งแรง ยังเป็นการพัฒนาการรับประทานอาหารเด็กนักเรียนให้สะอาด ถูกสุขลักษณะ ให้มีความปลอดภัยด้านสุขภาพ และผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ยังได้รับประทานอาหารกลางวันร่วมกับเด็กนักเรียน เพื่อเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคี ให้กับหน่วยงานภาครัฐกับสถานศึกษาได้มีสัมพันธไมตรีต่อกัน

โรงเรียนเทศบาล 3 ห้าธันวาคม เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล1-3 มีนักเรียน 724 คน ค่าอาหารต้องเบิกจ่ายค่าอาหารกลางวัน วันล่ะ 15,780 บาท สำหรับโรงเรียนสามัคคีวัฒนา เปิดสอนตั้งแต่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3 มีนักเรียน 1,400คน ค่าเบิกจ่ายจัดทำอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียนวันล่ะ 28,000 บาท
นายนิกร สุกใส ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรกล่าวว่า จาการสำรวจเพื่อป้องกันการทุจริตอาหารกลางวันของโรงเรียนทั่วจังหวัดยังไม่พบการทุจริต ถือว่าเป็นข่าวดีและตนขอยืนยันอีกครั้งว่า จังหวัดยโสธรตนได้ตรวจสอบโรงเรียนครบทุกแห่งไม่พบปัญหาในเรื่องการทุจริตอาหารกลางวัน และมีการควบคุมคุณภาพทางโภชนาการอาหารได้ดีเยี่ยม

ภาพ/ข่าว สมัย คำแก้ว ยโสธร

Loading