วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เดอะโอ๋!!!ประชุมเตรียมความพร้อมเพิ่มมาตรการและความเข้มข้นในการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิด

เดอะโอ๋!!! ประชุมเตรียมความพร้อมเพิ่มมาตรการและความเข้มข้นในการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิด

วันนี้ 3 ก.ค.61 ที่ห้องประชุม ศปก.ภ.1 บช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์
รอง ผบช.ภ.1 /นายตำรวจเวรชั้นผู้ใหญ่เป็นประธานในการประชุม
“ศปก.ภ.1 ครั้งที่ 25/2561″โดยมีรองผบก.อก.ฯรอง ผบก.สส.ฯรอง ผบก.ภ.จว.ฯที่รับผิดชอบเวรอำนวยการพร้อมหน.สภ.ฯในสังกัด ภ.1 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมในการประชุมด้วยการเฝ้าฟัง ณ ที่ตั้ง ผ่านระบบทางไกลผ่านจอภาพ (Video Conference)

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าว่าได้กำชับกับเจ้าหน้าที่ให้ทุกหน่วยเพิ่มมาตรการและความเข้มข้นในการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดตามคำสั่ง คสช.ที่ 24/2557,คำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 และคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ดังนี้
1.1)การเล่นการพนันที่ผิดกฎหมาย
1.2)การรวมกลุ่มหรือมั่วสุมหรือจัดให้มีการรวมกลุ่มหรือมั่วสุมในลักษณะหรือโดยพฤติการณ์ที่น่าจะเป็นการนำไปสู่การแข่งรถในทางอันเป็นความผิดและต้องรับโทษตามกฎหมายว่าด้วยจราจรทางบก
1.3)สถานบริการผิดกฎหมาย หรือสถานประกอบการใดที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการที่ผิดกฎหมาย

1.4)การขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษาหรือหอพักในบริเวณใกล้เคียงสถานศึกษาทั้งนี้ให้ดำเนินการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดดังกล่าวอย่างจริงจังและต่อเนื่อง
2.ให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนต่างๆในพื้นที่ การชุมนุมเรียกร้องให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยต้องปฏิบัติให้เป็นไปตาม คำสั่ง คสช.ที่ 3/2558,พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 และหนังสือสั่งการ ตร. ที่เกี่ยวข้อง หากปรากฏว่ามีความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชน หรือการชุมนุมเรียกร้อง ต้องรายงานผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบทันที
3.ในกรณีเกิดเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญหรือคดีที่น่าสนใจ,คดีความมั่นคงหรือการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมืองหรือการชุมนุมเรียกร้องต่างๆในพื้นที่,หรือมีบุคคลสำคัญหรือผู้บังคับบัญชาระดับตร.เข้าพื้นที่ให้หน.สภ.รายงานให้ผบช.ภ.1 ,รอง ผบช.ภ.1 (ที่รับผิดชอบหน้างาน),รอง ผบช.ภ.1(ที่รับผิดชอบพื้นที่)ทราบทันที (ทุกช่องทางการสื่อสาร) อย่าให้เกิดข้อบกพร่องเป็นอันขาด

4.ในห้วงระหว่างระดมการปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 นี้ ให้เพิ่มความเข้มในการเร่งรัดสืบสวนปราบปรามจับกุม การลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลในทุกรูปแบบ รวมถึงมีการประชาสัมพันธ์ทางเครือข่ายการสื่อสารทุกชนิด เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบถึงโทษของการเล่นการพนันและผลกระทบที่จะได้รับ

Loading