วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สุโขทัย-พระพรหมเสนาบดี เจ้าคณะภาค 7 มอบโล่เชิดชูเกียรติ วัดและหมู่บ้านรักษาศิล 5

สุโขทัย พระพรหมเสนาบดี เจ้าคณะภาค 7 มอบโล่เชิดชูเกียรติ วัดและหมู่บ้านรักษาศีล 5

พระพรหมเสนาบดี เจ้าคณะภาค 7 ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา “หมู่บ้านรักษาศีล 5” พร้อมด้วยคณะสงฆ์ และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และติดตามผลการดำเนินงานโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา “หมู่บ้านรักษาศีล 5” ณ วัดหนองป่าตอสามัคคีธรรม ตำบลท่าทอง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย โดยมี นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย คณะสงฆ์ หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ และประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ

พระราชวิมลเมธี เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย รายงานข้อมูลการดำเนินงานโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา “หมู่บ้านรักษาศีล 5” ของพื้นที่บ้านหนองป่าตอง หมู่ที่ 1 ตำบลท่าทองอำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ซึ่งวัดหนองป่าตอสามัคคีธรรมเป็นศูนย์กลาง และได้น้อมนำหลักศีล 5 ซึ่งเป็นหลักธรรมพื้นฐานของการดำรงชีวิตเป็นข้อปฏิบัติในการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขไปประยุกต์ใช้ในชีวิตครอบครัว หน้าที่การงานจนเกิดผลเป็นที่ประจักษ์ เป็นชุมชนนำร่อง เป็นแบบอย่างให้แก่ชุมชนใกล้เคียงและได้ขยายผลสร้างความร่วมมือกับภาคีเครือข่ายในพื้นที่ด้วย

โดยครั้งนี้พระพรหมเสนาบดี เจ้าคณะภาค 7 ได้มอบโล่เชิดชูเกียรติให้กับวัดที่เป็นศูนย์กลางหมู่บ้านรักษาศีล 5 ต้นแบบ และหมู่บ้านรักษาศีล 5 ต้นแบบ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2561 อีกด้วย จากนั้น พระพรหมเสนาบดี เจ้าคณะภาค 7 พร้อมด้วยคณะสงฆ์ และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และติดตามผลการดำเนินงานโครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา “หมู่บ้านรักษาศีล 5” ณ วัดชัยอุดม หมู่ที่ 1 ตำบลกลางดง อำเภอทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย ต่อไป

Loading