วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

มุกดาหาร!!ทหารพรานรวบเยาวชนลักลอบค้ายาบ้า

04 ก.ค. 2018
15

มุกดาหาร ทหารพรานจับเยาวชนลักลอบขายยาบ้ากว่า 1,200 เม็ด ทหารพรานที่ 2110 สนธิกำลังหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จับเยาวชนลักลอบนำยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้านมาจำหน่ายให้กับวัยรุ่น สารภาพทำมาแล้ว 2 ครั้ง

เมื่อวันที่ 04 07 61 เวลาประมาณ 04.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ ร.ท.พรพิทักษ์ กุลงามกริ่ม ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 2110 ได้รับรายงานจากสายว่า จะมีเยาวชนลักลอบนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นที่บ้านท่าไคร้ ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ จ.ส.อ.ประสิทธิ์ แสนลา นายสิบยุทธการและการข่าว ประสาน นาวาโท อมรศักดิ์ ชนะศึก หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร ตชด.234 มุกดาหาร ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ตำรวจน้ำ และเจ้าหน้าที่ทหารพราน ประชุมวางแผนลงพื้นที่ที่ได้รับรายงานและดักซุ่ม

จนกระทั่งพบเยาวชนได้เดินขึ้นมาจากท่าน้ำเขื่อนริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านท่าไคร้ แล้วเดินเข้าไปในหมู่บ้านดังกล่าว และได้แวะร้านเกมส์ในหมู่บ้าน ต่อมาเยาวชนคนดังกล่าวได้เดินออกจากร้านเกมส์เพื่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวเพื่อขอค้นตัวเยาวชนทั้ง 2 คน ทราบชื่อ นายสม   ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร และนายศุภ ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนกัน จากการค้นตัวไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ค้นที่กระเป๋าสะพายของนายสมคิด ทองเภา เจอสิ่งของบางอย่าง เจ้าหน้าที่ได้แกะออกดูพบยาบ้า จำนวน 1,215 เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋าดังกล่าว

จากการสอบถามนายสม ให้การสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง ตนเองได้สั่งยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีนายหนุ่ย ไม่ทราบชื่อ และนามสกุลจริง ได้ทำมาแล้ว 2 ครั้ง ซื้อมาราคาเม็ดละ 50 บาท แล้วมาจำหน่ายเม็ดละ 100 บาท ให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้าน ครั้งนี้มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน ส่วนเพื่อนนายศุภสันต์ แข็งแรง ที่มาด้วยกัน ตนเองได้ไปเรียกที่ร้านเกมส์แล้วได้เดินกลับบ้านด้วยกันเท่านั้น
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุม พร้อมได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และได้ควบคุมตัวเยาชนทั้ง 2 คน พร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading