วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

พะเยา-ชาวพะเยาได้เฮ!!!รับผวจ.เชียงรายย้ายมาเป็น ผวจ.พะเยา”

พะเยา – ชาวพะเยาได้เฮ รับ “ ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร “ ผวจ.เชียงราย ย้ายมาเป็น ผวจ.พะเยา ตามราชกิจจาฯระบุชัด

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

วันนี้( 5.ก.ค.2561 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังราชกิจจานุเบกษามีการเผยแพร่ ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ มีข้อความว่า มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงมหาดไทย พ้นจากตำแหน่งเดิม และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ประเภทบริหารระดับสูง จำนวน 11 รายนั้น

ปรากฏว่านายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร มีรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 3 โดยให้พ้นจากตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ส่วนนาย นายประจญ ปรัชญ์สกุล พ้นจากตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ซึ่งทันทีที่มีประกาศราชกิจจานุเบกษาขึ้นมา สร้างความปลาบปลื้มให้คนพะเยาเป็นอันมาก

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ที่ตลาดสดอำเภอเชียงคำ บรรดาแม่ค้าในตลาดเทศบาล 1 ต่างก็ออกมาชื่นชมยินดีที่จะได้ผู้ว่าฯคนใหม่ ซึ่งแต่ละคนก็ได้ให้สัมภาษณ์ไปในแนวเดียวกัน ที่มีแต่ชื่นชม ยินดี เพราะผู้ว่าฯคนใหม่มีความซื่อสัตย์ จริงใจและจริงจังต่อการปฏิบัติหน้าที่ดูได้จากการเป็นผู้บัญชาการช่วยเหลือ 13 ทีมหมูป่าที่แม่สายนั่นคือบทพิสูจน์ว่าท่านเป็นคนจริง ดีจริง คนพะเยา โดยเฉพาะตลาดสดเชียงคำยินดีต้อนรับด้วยความยินดียิ่ง
นางประไพ วงศ์ใหญ่ แม่ค้าขายน้ำข้าวกล้องงอก กล่าวว่า คนในตลาดสดเชียงคำทั้งหมดเมื่อทราบข่าวว่าผู้ว่าฯเชียงรายจะมาอยู่พะเยา เขาก็รู้สึกยินดีทั้งตลาด เพราะพะเยาขาดคนเก่ง คนดีมานานมากแล้ว เหมือนที่ท่านผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ กล่าวไว้ว่า “งบ 100 บาท ควรลงไป 100 หรือ 90 “ พะเยาเราจะได้พัฒนาอย่างเต็มที่ทัดเทียมตามแบบเชียงรายเสียที

นายน้ำมนต์ ไชยนาม ผู้ช่วยแพทย์ รพ.พะเยาราม ซึ่งไปปฏิบัติหน้าที่ในถ้ำขุนน้ำนางนอน ในฐานะชมรมวิทยุสื่อสาร กองวิศวกรรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งได้ร่วมงานกับนายณรงค์ศักดิ์ตลอด9วัน ที่ทีมหมูป่าติดถ้ำอยู่ ได้เปิดเผยความรู้สึกว่า ในฐานะเคยได้ร่วมงานกับท่าน ท่านเป็นคน ไม่ถือตัว เป็นกันเองกับทุกๆคน ในเรื่องงาน ท่านเป็นคนที่จริงจังกับงาน ละเอียดและรอบคอบมาก ตลอด 9 วันที่อยู่ที่ถ้ำหลวง ยังไม่เคยเห็นท่านเดินทางออกพื้นที่เลย ลุยงานกับทุกฝ่าย ลุยงานกับลูกน้องทุกคน ท่านไม่เคยทิ้งลูกน้องหรือเพื่อนร่วมงานเลย ส่วนเรื่องงานท่านก็เป็นคนที่ซื่อตรง ผิดคือผิด ถูกคือถูก และกล้าที่จะบอกตรงๆ เพราะฉะนั้นเมื่อทราบจากราชกิจจาฯ ว่าท่านจะมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯที่พะเยาจริงๆ ทำให้รู้สึกยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้ท่านมาเป็นพ่อเมือง เราจะได้พ่อเมืองที่ทั้งเก่งและดี

(ภาพข่าว จ.ท.สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading