วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นครราชสีมา!!ฝึกอาชีพ สร้างงาน บัตรประชารัฐ

,ลุย!!สร้างงาน อาชีพ บัตรประชารัฐ คึกคัก ฝึกอาชีพ กันทั่วหน้า

วันที่ 5 กรกฎาคม 2561ณ เทอร์มินอลฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมาโดยประธานเปิดพิธีนาย วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นายปรีชา อินทรชาธร จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา กล่าวต้อนรับ ในพิธีเปิดโครงการมหกรรมสร้างงาน สร้างอาชีพ เฉลิมพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ จังหวัดนครราชสีมาสำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากกรมการจัดหางาน

ให้ดำเนินโครงการมหกรรมสร้างงาน สร้างอาชีพ เฉลิมพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถวายความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อเผยแพร่พระราชกรณียกิจด้านการส่งเสริมอาชีพของสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อสาธารณชนให้เป็นที่แพร่หลาย เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไป ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารด้านอาชีพและด้านการศึกษา ก่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับโลกของอาชีพ โลกของการศึกษา ได้ทราบถึงความรู้ ความสามารถ และความถนัดของตนเอง สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการเลือกศึกษาต่อหรือเลือกประกอบอาชีพได้อย่างเหมาะสม มีโลกทัศน์ด้านอาชีพที่กว้างไกล สามารถพัฒนาตนเองให้มีความพร้อมเพื่อการเข้าสู่ตลาดแรงงาน
การจัดงานครั้งนี้ มีกำหนดจัดงาน 2 วัน ระหว่างวันที่ 5 – 6 กรกฎาคม 2561 ณ เทอร์มินอลฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา โดยมีกิจกรรมต่างๆ ดังนี้
– พิธีลงนามถวายพระพร
– พิธีถวายเครื่องราชสักการะหน้าพระบรมฉายาลักษณ์
– จัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพอิสระและทดลองปฏิบัติอาชีพตามแนวพระราชดำริ
– คลินิกอาชีพ บริการให้คำปรึกษาและบริการทดสอบความพร้อมทางอาชีพ
– จัดนิทรรศการโลกการศึกษา โลกอาชีพ และอาชีพที่เข้าสู่การเคลื่อนย้ายแรงงานเสรีอาเซียน นวัตกรรมสมัยใหม่ อาชีพที่เข้าสู่ไทยแลนด์ 4.0 และเผยแพร่ข้อมูลอาชีพรูปแบบต่างๆ โดยจำลองอาชีพหรือจัดทำในรูปแบบโมเดล
– ๒ –
– การคัดเลือกครูแนะแนวดีเด่นสังกัดต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมา
– การจัดประกวดแข่งขันโครงงานเศรษฐกิจพอเพียง, การประกวดเต้น (Cover Dance) , การประกวดคอสเพสย์ (Cosplay
– การจัดแสดงผลิตภัณฑ์ของกลุ่มผู้รับงานไปทำที่บ้าน เกษตรกรหรือแม่บ้าน ที่นำความรู้ตามแนวพระราชดำริไปประกอบอาชีพ กลุ่มอาชีพอิสระที่ได้รับการส่งเสริมการประกอบอาชีพ ผลิตภัณฑ์สินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ฯลฯ
– การแข่งขันเกม/ตอบปัญหาอาชีพชิงรางวัล

สำหรับการจัดงานในวันนี้ ได้รับความร่วมมือและได้รับการสนับสนุนพื้นที่การจัดงานจากศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช หน่วยงานสังกัดกระทรวงแรงงาน สถานศึกษา ทุกแห่ง หน่วยงานจากภาครัฐและเอกชนเป็นอย่างดี และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักเรียน นักศึกษา ประชาชนทั่วไปที่เข้ามาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ จะได้นำความรู้ที่ได้รับไปรับใช้เป็นแนวทางในการศึกษาต่อและแนวคิดในการวางแผนชีวิตด้านการประกอบอาชีพในอนาคตต่อไป นอกจากนั้นยังมี สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 5 นครราชสีมา มาจัด โครงการเพิ่มศักยภาพผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนสวัสดิการแห่รัฐ มาตรการพัฒนา คุณภาพชีวิต ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มีผู้ร่วม
ฝึกอาชีพ จำนวน150คน

ภาพ-ข่าว สันติ วงษาเกษ จ.นครราชสีมา

Loading