ชาวหัวหินแห่บริจาค!!ลุงหมี ชายพิการใจสู้ปั่นวีลแชร์สงขลา-เชียงใหม่

ชาวหัวหินแห่บริจาค “ลุงหมี” ชายพิการใจสู้ปั่นวีลแชร์สงขลา – เชียงใหม่ ระดมทุนวยเหลือโรงเรียนเด็กผู้พิการทางปัญญาทั่วประเทศ

วันที่ 5 กรกฎาคม นายสาธิต หรือ “ลุงหมี” จันทรังษี อายุ 55 ปี ชาว จ.พิษณุโลก ผู้พิการท่อนล่างด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงได้ปั่นวีลแชร์คู่ใจออกจาก อ.ปราณบุรี ถึง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจากเมื่อวันที่ 9 มิถุนายนที่ผ่านมาเริ่มปั่นวีลแชร์จาก จ.สงขลาตั้งเป้าเดินทางถึง จ.เชียงใหม่ระยะทาง 1,400 กิโลเมตร เพื่อระดมเงินจากผู้มีจิตศรัทธานำไปช่วยเหลือเด็กผู้พิการโรงเรียนปัญญานุกูลและโรงเรียนสำหรับเด็กพิการทางปัญญา รวม 48 แห่งทั่วประเทศ โดยมีมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรีและ มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถานร่วมดูแลตลอดเส้นทาง ทั้งนี้ลุงหมีต้องหยุดพักหลายช่วงจากอาการเหนื่อยล้า

ต่อมานายสาธิตเดินทางถึงอุทยานราชภักดิ์ นายสาธิตได้เข้ากราบสักการะสมเด็จพระบูรพกษัตริย์แห่งสยามทั้ง 7 พระองค์ช่วยคุ้มครอง ก่อนปั่นวีลแชร์ต่อเข้าตัวเมืองหัวหิน ผ่านหน้าศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน โรงพยาบาลกรุงเทพหัวหิน ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน ตลาดฉัตร์ไชย ท่ามกลางฝนโปรยปรายอย่างไม่ย่อท้อตลอดเส้นทางมีผู้ใจบุญร่วมบริจาคให้เป็นจำนวนมาก โดยนายสาธิตจะพักค้างแรมที่หัวหิน 1 คืน จากนั้นจะปั่นวีลแฃร์เข้าพื้นที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรีต่อไป

นายสาธิตกล่าวว่าหลังจากปั่นวีลแชร์อย่างต่อเนื่องติดต่อกันนาน 27 วัน ทำให้สภาพร่างกายเริ่มเหนื่อยล้าโดยเฉพาะที่หัวเข่ามีอาการปวดแต่สภาพจิตใจยังมุ่งมั่นที่จะเดินทางไปถึงจุดหมายที่ จ.เชียงใหม่ โดยไม่ได้กำหนดระยะเวลาที่แน่นอน ขณะนี้มียอดเงินบริจาคเกือบ 9 แสนบาทแล้ว เสียดายช่วงนี้ถูกข่าวทีมฟุตบอลหมูป่าติดถ้ำที่เชียงรายกลบกระแสทำให้ยอดบริจาคไม่มากตามที่คาดหมายไว้แต่หลังจากนี้น่าจะได้รับเงินบริจาคเพิ่มขึ้นตลอดเส้นทางที่ปั่นผ่าน

Loading