วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ลพบุรี!!สลดลุงโหมงานหนักไถนา ไม่พักช็อกดับคารถไถ

05 ก.ค. 2018
14

ลพบุรี สลดลุงโหมไถนาไม่พัก นายจ้างมาเจอช็อคตายบนรถไถ


ดับเมื่อเวลา 15.05 น. วันที่ 5 ก.ค. 61 พ.ต.ท.ณัฐพล พงษ์ษานุวัฒน์ สารวัตรเวร สอบสวน สภ.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง ลพบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.โคกสำโรงว่า มีผู้เสียชีวิตที่กลางทุ่งนา หมู่ที่ 9 ต.คลองเกตุ อ.โคกกสำโรง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.โคกสำโรง และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์

ที่กลางทุ่งนา พบรถไถนา คูโบต้า สีส้ม หมายเลขทะเบียน ตฆ-7425 ลพบุรี จอดอยู่ในสภาพดับเครื่องยนต์ บนเบาะนั่งคนขับพบศพนายพิศ แสงทอง อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40/1 หมู่ที่ 9 ต.คลองเกตุ อ.โคกสำโรง ลพบุรี สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีฟ้า กางเกงขายาวสีน้ำเงิน ลักษณะกึ่งนั่งกึ่งนอน ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผล จึงได้นำศพลงมาเพื่อทำการชันสูตรในเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1-2 ชั่วโมง

จากการสอบสวน นางคำพน ทองดี อายุ 60 ปี นายจ้างผู้เสียชีวิตที่มาพบศพคนแรกเล่าว่า นายพิศ ได้นำรถไถออกจากบ้านมาประมาณ 10.00 น. เพื่อมารับจ้างไถนาในพื้นที่ดังกล่าว จนเวลาประมาณ 12.00 น. ตนเองได้เดินทางมาเพื่อส่งอาหารกลางวันให้กับนายพิศ แต่เห็นว่านายพิศจอดรถไถอยู่นานผิดปกติ กวักมือเรียกก็ไม่มอง จึงได้เดินเข้าไปหาพบว่านายพิศนั่งหัวทิ่มอยู่บนรถไถนา เรียกเท่าไรก็ไม่ตื่น จึงได้รีบไปตามญาติและภรรยาของผู้เสียชีวิตมาเพื่อนำส่ง รพ. แต่นายพิศได้เสียชีวิตก่อนหน้าแล้ว

ซึ่งจากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น และสอบถามภรรยาผู้ตายทราบว่านายพิศ ชอบมุมานะทำงาน โหมงานเพื่อให้เสร็จ ไม่ค่อยพักผ่อน ซึ่งวันนี้สภาพอากาศร้อนอบอ้าว และแดดจัด รวมถึงนายพิศ มีโรคประจำตัว และอายุที่มาก ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุของการช็อคจนเสียชีวิตบนรถไถดังกล่าว ทั้งนี้สารวัตรเวรสอบสวนได้นำร่างนายพิศส่งพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่ รพ.อีกครั้งก่อนที่จะมอบศพให้กับญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading