วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ประจวบคีรีขันธ์!!เปิดแล้ว เทศกาลวันมะพร้าวและของดีทับสะแก ครั้งที่ 11 “

เปิดแล้ว…!! “ เทศกาลวันมะพร้าวและของดีทับสะแก ” ครั้งที่ 11 ประจำปี 2561

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 5 ก.ค.2561 ที่ด้านหน้าที่ว่าการอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายปรีดา สุขใจ นายอำเภอทับสะแก เป็นประธานในการเปิดงาน “เทศกาลวันมะพร้าวและของดีทับสะแก ครั้งที่ 11 ประจำปี 2561” ในระหว่างวันที่ 5-14 กรกฎาคม 2561 ณ.บริเวณศูนย์ราชการอำเภอทับสะแก
โดยมี พ.ต.อ.วรเดช สวนคล้าย ผกก.สภ.ทับสะแก นายเลียบ อ่อนเอียด ปลัดอาวุโสอำเภอทับสะแก นายวิโรจน์ ชูแก้ว ปลัดฝ่ายปกครองอำเภอทับสะแก นายพงษ์พันธ์ เผ่าประทาน นายกเทศมนตรีตำบลทับสะแก นายธวัชชัย แดงฉ่ำ นายกอบต.ห้วยยาง นายโกมล หอมทั่ว รองนายกอบต.ห้วยยาง นายโชติ เงินแท่ง นายกอบต.ทับสะแก นายโพสิทธิ์ เครือวัลย์ นายผดุงศักดิ์ อิ่มทั่ว กำนันตำบลเขาล้าน พร้อมข้าราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการฝ่ายจัดงาน และชาวทับสะแก ร่วมพิธีกว่า 1,000 คน โดยได้ร่วมเดินขบวนจากถนนเพชรเกษม สี่แยกทับสะแก ถึงศูนย์ราชการ ซึ่งขบวนประกอบไปด้วยการแสดงวิถีชีวิตของชาวทับสะแก แต่ละตำบล ทั้งด้านการเกษตร การประมง และการท่องเที่ยว

นายปรีดา สุดใจ นายอำเภอทับสะแก กล่าวว่า อำเภอทับสะแกร่วมกับภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ชาวทับสะแก ร่วมเปิดงาน “ เทศกาลวันมะพร้าวและของดีทับสะแกครั้งที่ 11 ประจำปี 2561 ” ในระหว่างวันที่ 5 – 14 กรกฎาคม 2561 ณ.บริเวณศูนย์ราชการอำเภอทับสะแก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีเผยแพร่ของดีทับสะแก ทั้งในด้านผลผลิตทางด้านมะพร้าว ผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว ผลิตภัณฑ์การเกษตรต่างๆ และการปศุสัตว์ พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอทับสะแก และเพื่อส่งเสริมให้ราษฎรนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้เป็นแนวทางปฏิบัติในการดำรงชีวิตเพื่อความมั่นคงของครอบครัวอย่างยั่งยืน

สำหรับงานวันมะพร้าวและของดีทับสะแก ประกอบไปด้วย วันศุกร์ที่ 6 ก.ค. กิจกรรมการห่มทรายคลายเครียด วันเสาร์ที่ 7 ก.ค.ช่วงเช้ามีกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพและการท่องเที่ยง จากทะเล สู่ภูเขา อ่างเก็บน้ำช่องลม วันอาทิตย์ที่ 8 ก.ค.ตั้งแต่ช่วงเช้ามีกิจกรรมวิ่งเพื่อสุขภาพจากหน้าอำเภอไปชายหาดแหลมกุ่มและอ่างทอง และภายในงานยังมีกิจกรรมจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของดีอำเภอทับสะแกจากมะพร้าว การแข่งขันผลิตภัณฑ์จากมะพร้าว การจัดเสวนาเรื่องมะพร้าวกิจกรรมการประกวดพืชผลทางการเกษตร การแข่งขันทำมะพร้าวขาว การแข่งขันหามะพร้าวกะทิของดีทับสะแก การหามะพร้าวโบราณลูกใหญ่ นอกจากนี้ภาคการคืนยังมีการแสดงของกลุ่มแม่บ้าน และของนักเรียนโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่อำเภอทับสะแก ซึ่งมะพร้าวทับสะแกนั้น ขึ้นชื่อว่า ใหญ่ หอม หวาน มัน

ณัฐธภพ พันสาย/จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading