วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ลพบุรี-ทหารกองเกียรติยศรับศพสองนักบินอย่างสมเกียรติ”

ลพบุรี ทหารกองเกียรติยศรับศพสองนักบินอย่างสมเกียรติท่ามกลางความเศร้าสลด

วันที่ 6 ก.ค. 61 จากเมื่อช่วงเช้า กองทัพบกได้เตรียมลำเลียงศพทหารกล้า ที่เสียชีวิตจากเครื่องบินตกที่บ้านห้วยผึ้ง ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ส่งกลับภูมิลำเนา ซึ่งต้องล่าช้าออกไปเนื่องจากทัสนวิสัยในการบินไม่ดี จึงต้องเลื่อนเวลาออกไป

โดยเมื่อช่วงเช้า พ.อ.สมเจตน์ตะภ์ ภักดีบรรณดิษฐ์ กอ.รมน.จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ทางหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 17 ได้เตรียมลำเลียงศพทหารกล้า จำนวนทั้สิ่น 3 นาย เพื่อนำมายังท่าอากาศยาน จ. แม่ฮ่องสอน เพื่อลำเลียงโดยเครื่องบินขนส่งทางทหาร C 295 จากท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน ไปยังท่าอากาศยานเชียงใหม่ โดยเมื่อถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่แล้ว จะนำศพของ ร.ท.เขมราช ดวงแก้ว ซึ่งเป็นน้องภรรยาของนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายคนใหม่ ไปพำเพ็ญกุศลที่ จ.พะเยา ส่วนอีก 2 ศพ คือ ร.ท. ณฤพล พุกทอง และ ร.ท. วโรจน์ แปลงกระโทก จะถูกลำเลียงต่อไปยังจังหวัดลพบุรี
ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น. ศพ 2 นักบินได้เดินทางโดยเครื่องบิน c 295 ถึงสนามบิน บน. 2 ฐานบินโคกกระเทียม อ.เมื่อง ลพบุรี โดยมีผู้บังคับบัญชา เหล่าข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ข้าราชการของศูนย์การบินทหารบก และญาติของนักบินทั้งสองรอให้การต้อนรับด้วยความเศร้าสลด จนเมื่อเวลา 20.00 น. ได้ทำการเคลื่อนย้ายศพของ ร.ท.ณฤพล พุกทอง และ ร.ท.วโรจน์ แปลงกระโทก จากสนามบิน บน.2 ถึงวัดดงสวอง ต.เขาสามยอด อ.เมือง ลพบุรี เพื่อทำการรดน้ำศพ โดยมี พ.อ.วรุตม์ นนทวงษ์ รอง ผบ.ศบบ.เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ ท่ามกลางบรรยากาศความเศร้าโศก ญาติพี่น้อง ต่างกอดกันร้องให้ระงมทั่วทั้งวัด ก่อนที่พระจะได้ทำพิธีสวดพระอภิธรรมเป็นคืนแรกให้กับนักบินทั้งสอง หลังจากนั้นญาติของ

ร.ท.วโรจมน์ จะขอนำร่าง นำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนา จ.นครราชสีมา ซึ่งหลังจากสวดพระอภิธรรมที่วัดดงสวองเสร็จในคืนนี้ ก็จะนำร่าง ร.ท.วโรจน์ ขึ้นเครื่อง C295 ไปที่สนามบิน บน.1 จ.นครราชสีมาทันที
สำหรับการสวดพระอภิธรรมจะมีทั้งสิ้น 5 คืน และในวันที่ 11 ก.ค. 61 จะได้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading