วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

พะเยา!!พระสงฆ์-ตำรวจเชียงคำให้ความรู้แก่เยาวชน”

พะเยา – พระสงฆ์ – ตำรวจเชียงคำ ให้ความรู้แก่ เยาวชน 3 โรงเรียนในอำเภอเชียงคำ ให้รู้เท่าทันสื่อเทคโนโลยีพร้อมรับฟังธรรมะประโลมใจ

วันนี้ (6ก.ค.61) เวลา10.30-12.30 น. พ.ต.อ.เถกิง ทองอินทร์ ผกก.สภ.เชียงคำ,พ.ต.ท.จีรวัฒน์ ปานสมบัติ รองผกก.(ป)มอบหมายให้ชุดมวลชนสัมพันธ์ ควบคุมการปฏิบัติ โดย พ.ต.ท.พัสกร ธวัชเชียงกุล สวปฯ เข้าดำเนินการตามโครงการ “1ตำรวจ1โรงเรียน” โดยได้บรรยายให้ความรู้ด้าน “กฎหมายการพนัน และผลกระทบจากการเล่นพนันฟุตบอล”และรู้เท่าทันสื่อเทคโนโลยี ให้กับตัวแทนนักศึกษา 3 โรงเรียน คือ โรงเรียนเชียงคำวิทยาคม โรงเรียนฝายกวางวิทยาคมและวิทยาลัยเทคนิคเชียงคำ มีตัวแทนรวมทั้งหมดทุกระดับจำนวนกว่า 300 คน ณ. ห้องประชุมโรงเรียนเชียงคำวิทยาคม อ.เชียงคำ จ.พะเยา ใช้เป็นสถานที่อบรมในครั้งนี้
ทั้งนี้ ด.ต.ชัยวุฒิ ดวงสิทธิ์ ชุดมวลชนสัมพันธ์ สภ.เชียงคำ ร่วมกับ พระอธิการชูชาติ กนฺตวิโร จาก วัดปัวหล่าย ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา บรรยายและให้ความรู้แก่เยาวชนในสถานศึกษา ซึ่งมีอายุตั้งแต่ 12-18 ปี โดยประมาณ และว่าเยาวชนกลุ่มนี้มีโอกาสเสี่ยงสูงที่จะถูกชักจูงจากสื่อออนไลน์ได้ง่าย เพื่อเป็นการเพิ่มเกราะป้องกันให้กับเยาวชนและยังได้รับฟังธรรมะจากพระสงฆ์ถึงบาปบุญคุณโทษ ผิดศีลธรรมและยังต้องผิดกฎหมายอีกด้วย

จากการให้ความรู้ในวันนี้ เด็กๆเยาวชนในสถานศึกษาต่างก็ได้ตระหนักถึง กฎหมายการพนัน และผลกระทบจากการเล่นพนันฟุตบอลและรู้เท่าทันสื่อเทคโนโลยี ทั้งนี้เด็กๆเยาวชนจะสื่อสารประชาสัมพันธ์ส่งไปยัง ประชาชน พ่อ แม่ พี่ น้อง ทางบ้านให้ได้รับข่าวสารที่ตนเองได้อบรมรับฟังอีกด้วย ดาบตำรวจชัยวุฒิกล่าว

(ภาพ/ข่าว จ.ท.สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading