วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

พะเยา-ชาวพะเยาชื่นมื่น แห่ต้อนรัยผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ วีรบุรุษแห่งถำ่หลวง ขุนนำ้นางนอน”

พะเยา – ชาวพะเยาชื่นมื่น แห่ต้อนรับผู้ว่าฯณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร วีรบุรุษแห่งถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เผยเริ่มงานวันแรกโปรโมทการท่องเที่ยวทันที

ช่วงเช้าวันนี้ ( 6 ก.ค.2561 ) หัวหน้าส่วนราชการต่างๆ และประชาชนคนพะเยาจำนวนหลายร้อยคน ต่างมารอต้อนรับ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ซึ่งมาดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ที่บริเวณศาลหลักเมืองพะเยาและจวนผู้ว่าราชการกันอย่างเนืองแน่น

โดยนายณรงค์ศักดิ์ ได้เดินทางออกจาก จ.เชียงรายในเวลา 08.00น.เดินทางมา จ.พะเยา และเข้าสู่ศาลหลักเมืองพะเยา โดยถือฤกษ์ 9โมง9นาที เพื่อสักการะหลักเมืองตามจารีตประเพณีที่ยึดถือปฏิบัติสืบต่อกันมา จากนั้นเดินทางไปสักการะอนุสาวรีย์พญางำเมืองบริเวณชายกว๊านพะเยา ซึ่งที่ตรงนี้ได้มีนักท่องเที่ยวที่รู้ข่าวต่างพากันมาขอถ่ายภาพ ซึ่งผู้ว่าฯ ได้ถือโอกาสเชิญชวนให้คนมาเที่ยวจังหวัดพะเยา ไม่อยากให้จังหวัดพะเยาเป็นพียงเมืองผ่าน จากนั้นขบวนลัดเลาะถนนเลียบกว๊านเข้าสู่ถนนพหลโยธินสายเก่า มุ่งหน้าสู่วัดศรีโคมคำ เพื่อกราบไหว้พระเจ้าตนหลวง ขอพรให้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้ว่าฯให้สะดวกราบรื่น

จากนั้นเวลา 11.10น.เดินทางเข้าศาลากลางจังหวัดพะเยา เพื่อกราบไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ และกราบไหว้อนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ที่ประดิษฐานตรงหน้าศาลากลางจังหวัดฯ จากนั้นเดินทางเข้าไปที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งอยู่ในบริเวณศาลากลางจังหวัดพะเยา ถือฤกษ์ 11.39 น. โดยมีรองผู้ว่าราชการ หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้าและประชาชนคนพะเยามารอต้อนรับกันอย่างเนืองแน่น มีการทักทายปราศรับหยอกล้อกับผู้ที่มารอต้อนรับกันอย่างสนุกสนานและอบอุ่น และจบลงด้วยการรับประทานอาหารกลางวันที่ด้วยกัน ณ ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา

( นพพร/พะเยา )

Loading