วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

มุกดาหาร-เตรียมความพร้อมสู่การเป็นุผู้ประกอบการเกษตรรุ่นใหม่

07 ก.ค. 2018
20

มุกดาหาร เตรียมความพร้อมสู่การเป็นผู้ประกอบการเกษตรรุ่นให่ม เกษตรจังหวัดมุกดาหาร จัดอบรมหลักสูตรเตรียมความพร้อมสู่การเป็นผู้ประกอบการเกษตรรุ่นใหม่ ครั้งที่ 1 ภายใต้โครงการไทยนิยม ยั่งยืน

เมื่อวันที่ 06 07 61 ที่ศูนย์ฝึกและพัฒนาอาชีพราษฎรไทยบริเวณชายแดนมุกดาหาร อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร สำนักงานเกษตรจังหวัดมุกดาหาร ได้จัดอบรมหลักสูตรเตรียมความพร้อมสู่การเป็นผู้ประกอบการเกษตรรุ่นใหม่ ครั้งที่ 1 ภายใต้โครงการไทยนิยม ยั่งยืน ซึ่งเป็นโครงการที่จะพัฒนาและสร้างคนรุ่นใหม่เข้าสู่เกษตรยุคใหม่ ผลิตเกษตรกรรุ่นใหม่ให้เรียนรู้เรื่อง เทคโนโลยี การใช้เครื่องมือ การบริหารจัดการและขับเคลื่อนชุมชน โดยมุ่งหวังให้คนรุ่นใหม่มี ความรู้ความสามารถด้านวิชาการเกษตรทั้งระบบ เพื่อความยั่งยืนในการประกอบอาชีพ การเกษตร การพึ่งพาตนเอง และการแข่งขันทางการค้าในอนาคต และเพื่อเป็นการเตรียม ความพร้อมและพัฒนา Young Smart Farmer ให้เป็นผู้ประกอบการเกษตรรุ่นใหม่ที่มีการใช้ เทคโนโลยีสมัยใหม่ นวัตกรรม ฐานข้อมูล ( Big Data ) และเครือข่ายในการทำธุรกิจเกษตร และเป็นผู้นําด้านเกษตร 4.0 โดยมีนายปานทอง สระคูพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดโครงการ

นายนิคม อุทยารักษ์ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนเกษตรจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ผู้เข้าร่วมโครงการ ครั้งนี้ เป็นกลุ่ม Young Smart Farmer ของจังหวัดมุกดาหาร จำนวน 50 ราย และคาดหวังในผู้เข้าร่วมโครงการจะสามารนำเอาความรู้ไปใช้ในกิจกรรมด้านการเกษตรของตนเอง เพื่อพัฒนาอาชีพการเกษตรให้มีความมั่นคงและยั่งยืนต่อไป..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading