วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ปทุมธานี-ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองจับผับดังเมืองปทุม

07 ก.ค. 2018
18

ปทุมธานี จับผับดังเมืองปทุม ถึงกับผงะ พบเด็กอายุต่ำกว่ากฏหมาย 13 คน และนักเสพ 43 คน พร้อมยาไอซ์กว่า 50 ซองเกลื่อนร้าน ชงผู้ว่าฯสั่งปิดถาวร

เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 7 กรกฎาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ภายใต้การบูรณาการของ ศอ.กต. ร่วมกับกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน สำนักงานปปส. กรมควบคุมโรค และทหารกองทัพภาคที่ 1ร่วมกันเข้าตรวจจับกุมร้านเมเดย์(ร้านโอโซนเก่า)ตั้งอยู่ในตลาดบ้านกลาง Market อำเภอเมืองปทุมธานี เนื่องจากได้รับการร้องเรียนว่า ร้านเมเดย์(โอโซน) มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด และปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ
เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองได้แฝงตัวเป็นสายลับเข้าทำการสืบสวน พบว่าร้านเมเดย์(โอโซน) มีการกระทำความผิดดังกล่าวจริง มีการปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ และการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดรวมถึงการเสพยาเสพติด ในร้าน ดังกล่าว จึงได้ร่วมกันบูรณาการ กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าทำการเข้าจับกุม ในขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าถึงที่เกิดเหตุ มีนักเที่ยวจำนวนมากอออยู่หน้าร้าน ต่างวิ่งแตกตื่นกระจัดกระจายหลบหนีคนละทิศคนละทาง

จากการตรวจสอบภายในร้านพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีจำนวน 13 คน อายุต่ำสุด 14 ปีผลการตรวจปัสสาวะ พบนักเที่ยวมีปัสสาวะเป็นสีม่วงจำนวน 43 คน พบผู้ไม่พกบัตรจำนวน 11 คน พบยาเสพติด และวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทจำนวนมาก ตกอยู่เกลื่อนภายในร้านและบริเวณหน้าร้านพบยาเสพติดถูกทิ้งไว้ที่พื้นและซุกซ่อนอยู่ภายในจุดต่างๆ ของร้าน ทั้งยาไอซ์ ยาเคตามีน และยาอี โดยเฉพาะยาไอซ์ที่พบมีจำนวนมากกว่า 50 ซองและยังพบยาไอซ์อยู่ในเสื้อกั๊กของพนักงานร้านที่แขวนอยู่ในห้องหลังเคาน์เตอร์ร้านอีกจำนวนหนึ่งด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวพนักงานของร้านไปส่งให้พนักงานสอบสวนตรวจร่างกายเพื่อเปรียบเทียบดีเอ็นเอ ต่อไป
นายอลงกรณ์ คำประเทศ อายุ 30 ปีแสดงตัว เป็นเจ้าของร้านเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา ว่า
1. ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต 2. จําหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต 3. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด 4. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี 5. ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร 6.โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์7.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยวิธีการต้องห้าม
ซึ่งเจ้าหน้าที่พนักงานฝ่ายปกครอง จะได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ออกคำสั่งปิดร้านโอโซนมีกำหนด 5 ปี ต่อไป

จากการสอบถามเยาวชนที่เข้ามาใช้บริการ ปรากฏว่าทางร้านไม่ได้มีการตรวจบัตร และเยาวชนบางรายยอมรับว่าเข้ามาเพื่อเสพยาทั้งนี้ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ร้านโอโซน เคยถูกเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ เข้าจับกุมดำเนินคดีมาแล้ว แต่ก็ยัง กลับมาเปิดได้ทั้งที่ร้านตั้งอยู่ริมถนนสายหลัก และอยู่ห่างจากโรงพยาบาลเพียงแค่ร้อยกว่าเมตรเท่านั้นเอง

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี

Loading