วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

นครปฐม!!พบจรเข้ในบ่อเลี้ยงปลาชาวบ้าน”

นครปฐม พบจรเข้ในบ่อปลาของชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 6 กค.2561 เวลาประมาณ 12.50 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดนครปฐมได้รับแจ้ง มีประชาชนพบจรเข้ในบ่อปลาพื้นที่ ม.4 ต.บางระกำ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมทำการตรวจสอบ

สถานที่พื้นที่ดังกล่าวเป็นบ่อเลี้ยงปลา และเลี้ยงกุ้งของเกษตรกร มีถนนซอยเข้าบ้านในหมู่บ้านทั้งสองฝั่งถนนจะเป็นพื้นที่เลี้ยงปลาและเลี้ยงกุ้ง เมื่อมาถึงพบจรเข้ตัวขนาดวัยกำลังโตนำ้หนักประมาณ 4-5 กิโลความยาวประมาณ 1.60 เมตรเป็นจรเข้นำ้จืด ทางด้านเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม ได้ช่วยกันเอาผ้าปิดาจรเข้และใช้เชือกมัดขาหน้า-ขาหลัง และปากเอาไว้ ซึ่งคาดว่าจรเข้ขึ้นมาว่ายนำ้ออกมาหากิน และตากแดด เป็นธรรมชาติของจรเข้อยู่แล้ว

จากการสอบถามนายวาทิน วงศ์ดียิ่ง อายุ 23 ปี 44/2 ม.4 ต.พะเนียด อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เล่าให้ฟังว่า ในพื้นที่ตรงนี้จะมีบ้านติดกันจำนวนหลายหลังคาเรือน ซึ่งมีอาชีพทำการเกษตร ได้เห็นจรเข้ว่ายนำ้อยู่ในบ่อเลี้ยงปลาเนื้อที่กว่า 2 ไร่ ความลึกประมาณ 2-3 เมตร และจรเข้ได้ขึ้นากนำ้มานอนตากแดดที่บนถนน ซึ่งใกล้บ้านคนอาศัยอยู่ และหน้าบ้านก็มีเด็กๆวิ่งเล่นกัน 2 คน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มารวจสอบและจับจรเข้ตัวดังกล่าวไปไว้ในที่ของเขาต่อไป ทีแรกก็ไม่แน่ใจว่าใช้จรเข้ นึกว่าเป็นตัวเงิน-ตัวทอง พอมาดูใกล้ๆจึงมั่นใจว่าจรเข้

จากนั้นทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.นครชัยศรี ได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐมนำจรเข้ตัวดังกล่าวเอาไปไว้ที่ สภ.นครชัยศรีพร้อมทั้งตรวจสอบว่ามีใครในระแวกนั้นมีใครได้เลี้ยงจรเข้ไว้หรือไม่ และจรเข้มาได้อย่างไร ทั้งที่พื้นที่ดังกล่าวมีการเลี้ยงปลา ทำบ่อกุ้ง ทำการเกษตรและไม่มีนำ้ท่วมมาก่อน

ปนิทัศน์ มามีสุข น.ส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

Loading