วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

นครปฐม!!หลวงพี่นำ้ฝน นำสวดเจริญพระพุทธมนต์ ขอพรให้คนไทยแคล้วคลาดผ่านเรื่องร้าย”

นครปฐม-หลวงพี่น้ำฝน นำสวดเจริญพระพุทธมนต์ ขอพรให้คนไทยแคล้วคลาดผ่านเรื่องร้าย

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมนครปฐม จัดพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ สร้างขวัญกำลังใจและขอพระให้คนไทยและประเทศไทยแคล้วคลาดปลอดภัย หลังเจอสถานการณ์เลวร้ายหลายเหตุการณ์ โดยมีศิษยานุศิษย์ และประชาชนที่ทราบข่าว เข้าร่วมสวดมนต์ตั้งสมาธิให้ตัวเองมีกำลังใจและส่งพรให้กับปัญหาต่าง ๆผ่านพ้น หวังให้ 13 หมูป่าและคณะผู้ช่วยเหลือออกมากจากถ้ำอย่างปลอดภัย

วัน 8 กรกฎาคม 61 ที่ศาลาหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม นำคณะสงฆ์จัดพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ และขอพรเทพเทวดา พร้อมทำน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และขอให้ประชาชนคนไทยและประเทศไทย แคล้วคลาดจากอันตรายต่าง ๆ หลังจากเกิดเหตุร้ายหลายเรื่องเกิดขึ้นพร้อม ๆกันในช่วงไม่กี่วัน

โดยหลวงพี่น้ำฝน ได้ช่วงของการสวดเจริญพระพุทธมนต์ หลวงพี่น้ำฝน ได้กล่าวนำให้คณะสงฆ์และประชาชนที่ได้เข้ามาร่วมในพิธีได้กล่าวคำขอพรจากเทพยดาอารักษ์ และสำรวจจิตในการระลึกถึงพระบารมีของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10 และขอให้บังเกิดความเป็นสิริมงคลแก่ประชาชนคนไทย ให้สามารถผ่านพ้นวิกฤติอันตรายต่าง ๆที่เกิดขึ้นหลายเหตุการณ์ไปได้ด้วยดี ก่อนจะมีการปะพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้กับผู้เข้าร่วมพิธีให้ได้มีกำลังใจ และส่งกำลังใจไปให้ผู้ทีป่ระสบเหตุ ทั้ง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ดวงวิญญาณของจ่าแซม จ่าเอกสมาน อดีตหน่วยซีล ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ไม่กี่วัน เหตุการณ์เครืองบินกองทัพบกตก โดยยังมีเรือล่มที่ จังหวัดภูเก็ตที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิตหลายสิบคน ซึ่งในช่วงที่จบพิธียังได้ทราบข่าวว่า มีรถกู้ชีพพลักตกเหวที่ผาหมี ทำให้ผู้กู้ชีพได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดอีกด้วย

นางพัสมนต์ อัครภูวสุรนันท์ อายุ 48 ปี ชาวนครปฐม กล่าวว่า การเข้ามาร่วมสวดมนต์ในวันนี้ถือว่าทำให้มีกำลังใจดีมากและทำให้มีสมาธิมากขึ้น โดยได้ส่งกำลังใจแผ่กุศลไปถึง 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง พร้อมทีมช่วยเหลือให้ทุกคนปลอดภัย โดยรวมถึงเหตุการณ์ร้ายๆที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ให้ผ่านพ้นไปเสียที โดยทราบว่าวัดไผ่ล้อมจะได้จัดให้มีการสวดมนต์ ทุกวันเสาร์ นับจากนี้ ก็ถือว่าดีมากและทำให้มีกำลังใจมาก

นางนิศารัตน์ ด่านตระกูล อายุ 53 ปี ชาว ต.ห้วยจระเข้ อ.เมือง จ.นครปฐม บอกว่า ทราบว่าวัดไผ่ล้อมจะสวดมนต์บูชาพระเสาร์ และขอพรให้กับประชาชนคนไทย ก็ได้รีบบอกเพื่อนๆที่สนิทกันให้มาร่วมในพิธีเพราะต้องการจะมารวมพลังสวดมนต์ให้กับคนไทย โดยเฉพาะเด็กๆที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง รวมถึงเรื่องร้ายๆอื่นๆที่เกิดขึ้น ซึ่งเมื่อได้สวดมนต์แล้วรู้สึกดี ช่วงก่อนจะสวดมีฝนทำท่าจะตกก็นั่งหวั่นใจ แต่พอสวดไปปรากฏว่าไม่มีฝนและมีลมเย็นมาทำให้เชื่อว่าถ้ามีการรวมพลังใจกันก็จะสามรถช่วยให้คนไทยผ่านเรื่องร้ายๆไปได้ และขอเชิญให้คนไทยมาร่วมสวดมนต์ให้กับคนไทยและประเทศไทยในช่วงมที่เกิดเรื่องไม่ดีที่ทำให้คนไทยต้องตระหนกและเกิดความเครียด ในช่วงนี้ให้ผ่านไปเสียทีด้วย

 

Loading