วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

นครปฐม!!สองหนุ่มช่างปะปาวิ่งแก้บน หลังพบเยาชนทั้ง 13 คนปลอดภัย

นครปฐม สองหนุ่มช่างปะปาเทศบางวิ่งแก้บนเด็ก 13 คนที่ติดภายในถำ้หลวง-ขุนนำ้นางนอน อำเภอแม่สายจังหวัดเชียงรายปลอดภัย

เมื่อวํนที่ 8 กค.2561 เวลา นายชาญชัย เอี่ยมสะอาด(ช่างอึ่ง) อายุ 39 ปี 89 ม.5 ต.กำแพงแสน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม และนายณัฐพงศ์ แก้วขาว อายุ 44 ปี 69 ม.8 ต.ทุ่งขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม 2 ม2 หนุ่มช่างการปะปาเทศบาลกำแพงแสน ร่วมวิ่งแก้บนจากกรณี เยาวชนทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ ทั้ง 13 คนที่ติดอยู่ภายในถำ้หลวง-ขุนนำ้นางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ปลอดภัย ซึ่งติดภายในถำ้ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2561 และทีมค้นหาทั้งชาวไทย. และชาวต่างประเทศ ทีมกู้ภัย ที่มีความชำนาญหน่วยงานราชการและเอกชน รวมถึงประชาชนช่วยกันค้นหาอย่างเต็มทีจนพบตัวเด็กเยาวชนทั้ง 13 คนดังกล่าวในวันที่ 3 กรกฏาคม 2561 รวมเป็นเวลา 16 วันเด็กปลอดภัยดีในวันนี้พวก

ตนและเพื่อนๆได้มาวิ่งแก้บน ที่บนให้เด็กและเยาวชนทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 คนปลอดภัยพวกตนจะวิ่งแก้บนพระร่วงโรจนฤทธิ์จากองค์พระปฐมเจดีย์-ปลายทางที่อำเภอกำแพงแสน ระยะทางกว่า 28 กิโลเมตร จึงได้นัดรวมตัวกันที่องค์พระปฐมเจดีย์ ทั้งนี้ในการวิ่งแก้บนได้มีรถฉุกเฉินเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์นครปฐม เปิดสัญญาณไฟอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตลอดเส้นทางกว่า 28 กิโลเมตร

จากนั้นนายชาญชัย เอี่ยมสะอาด (ช่างอึ่ง)เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลกำแพงแสนได้กล่าวอีกว่าตนเองและเพื่อนได้กราบมนัสการ พระร่วงโรจนฤทธิ์บนว่าให้น้องเยาวชนทั้ง 13 คนปลอดภัยและตนเองจะวิ่งแก้บนตั้งแต่องค์พระปฐมเจดีย์ -ปลายทางอนุสวรีสมเด็จพระนางเจ้าอินทรศักดิศจิเทศบาลอำเภอกำแพงแสน ระยะทาง กว่า 28 กิโลเมตร และส่งกำลังใจไปช่วยเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่ช่วยกันค้นหาน้องๆทั้ง 13 คนจนพบและให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยปลอดภัยในครั้งนี้อีกด้วย


ปนิทัศน์ มามีสุข น.ส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

Loading