วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

พะเยา!!สลดพ่อเฒ่าชะตาขาด ลมชักกำเริบ จมนำ้ดับ

จ.พะเยา – พ่อเฒ่าชะตาขาด ลมชักกำเริบขณะลงล้างมือที่ฝายน้ำล้น ญาติเอะใจออกตามหาพบนอนจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 11.30น.ของวันที่ 9 กรกฎาคม 2561 ขณะที่ ร.ต.อ.นพสิทธิ์ เถาวัลยา พนักงานสอบสวน สภ.จุน จ.พะเยา ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่โรงพัก ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเหตุพบผู้เสียชีวิตที่บริเวณฝายน้ำล้นบ้านศรีมาลัย ม.14 ต.จุน อ.จุน จ.พะเยา ขอให้ไปทำการชันสูตร จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุทันที
ที่เกิดเหตุพบร่าง ไม่ของชายไทยสวมกางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้ายางสีดำ ไม่สวมเสื้อนอนฟุบหน้าจมอยู่ในน้ำอยู่ข้างๆประตูระบาย ทราบชื่อต่อมาว่า นายสมเกียรติ หวลอารมณ์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านสวนไม่มีเลขที่ห่างจากจุดเกิดเหตุเล็กน้อย จึงร่างขึ้นมาชันสูตรพลิกศพ จากการชันสูตรพลิกศพ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือมีบาดแผลใดๆ

ทางด้านญาติของผู้เสียชีวิต ให้การว่าปกตินายสมเกียรติ จะอาศัยอยู่ที่บ้านสวนเพียงคนเดียว และมีโรคประจำตัวคือโรคลมชัก โดยเจอตัวครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา 18.00น.ของวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา จนรุ่งเช้าบรรดาญาติๆก็มาทำสวนกันตามปกติและนำอาหารเช้ามาให้ แต่ไม่เห็นนายสมเกียรติไม่ได้เอะใจอะไร นึกว่าอาจจะไปทำธุระที่อื่น จนกระทั่งเวลา ประมาณ11.00น. เห็นผิดสังเกตจึงออกตามหาเพราะว่าบ้านสวนอยู่ติดกับฝายน้ำล้น เกรงว่านายสมเกียรติอาจจะหมดสติในน้ำ จึงพากันไปที่ฝายน้ำล้นจนพบร่างนอนฟุบหน้าเสียชีวิตดังกล่าว
จากคำให้การของญาติและจากการชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยบาดแผลหรือร่องรอยการต่อสู้ จึงสันนิษฐานว่า นายสมเกียรติอาจจะลงไปล้างมือที่ฝาย แต่อาการโรคลมชักกำเริบ ทำให้ล้มหน้าฟุบจมน้ำและเสียชีวิตในสุด ในเบื้องต้นญาติไม่ติดใจถึงสาเหตุการตาย จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

(ภาพ : ดวงเดือน เวียงลอ ข่าว: จ.ท.สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading