วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

พะเยา!!สุดยอดนำ้ใจมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์)”

พะเยา – สุดยอดน้ำใจมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์) ช่วยมุดท่อระบายน้ำหาบัตรนักเรียนให้เด็กหญิงมัธยมต้นชาวบ้านแห่ชื่นชม

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

วันนี้(10 กรกฎาคม 2561 ) เวลา 08.30 น. ทาง สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งจากทางโรงเรียนเชียงคำวิทยาคม ว่า มีเด็กนักเรียนทำบัตรประจำตัวนักเรียนตกลงไปในท่อระบายน้ำหน้าโรงเรียน ขณะที่จะนำบัตรประจำตัวนักเรียนออกมาเพื่อสแกนบัตรการเข้า-ออก โรงเรียนซึ่งบัตรนี้จะเป็นบัตรสมาร์ทการ์ดที่ทางโรงเรียนให้นักเรียนทำทุกคน ทาง สภ.เชียงคำจึงแจ้งต่อไปยัง มูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์) เพื่อทำการช่วยเหลือทันที
เมื่อไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบ ด.ญ.โชติรส ทันสาร ชั้น ม. 1/11 โรงเรียนเชียงคำวิทยาคม ยืนรอด้วยอาการตกใจ เนื่องจากบัตรประจำตัวนักเรียนตกลงไปในท่อระบายน้ำ ซึ่งตนเองจะนำไปสแกนบัตรเข้าเรียน ก่อนหน้านั้นตนเองได้พยายามเอาบัตรขึ้นมาด้วยตนเอง แต่ก็ไม่สามรถทำได้เพราะในท่อระบายน้ำมืดจนมองไม่เห็น ตนไม่รู้จะทำอย่างไร พอดีมีพลเมืองดีได้แจ้งเข้าไปยัง สภ.เชียงคำ และทางกู้ภัยได้มาช่วยนำบัตรประจำตัวนักเรียนขึ้นมาได้ ตนเองรู้สึกขอบคุณและประทับใจ พี่ๆกู้ภัยเป็นอย่างมาก ไม่คิดว่าเรื่องเล็กๆน้อยๆก็ยังมีความสำคัญกับและยังได้รับความช่วยเหลือโดยไม่คิดค่าตอบแทน

ทางมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์) เผยว่า เราเป็นจิตอาสา ทุกข์ของชาวบ้านไม่ว่าเล็กน้อยแค่ไหน หากต้องการความช่วยเหลือจากทีมกู้ภัยและไม่เกินความสามารถ ทางมูลนิธิสยามรวมใจพร้อมให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

(สราวุธ / พะเยา)

Loading