วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

มุกดาหาร!!ตชด.234 สนธิกำลังจับกุมวัยรุ่นลักลอบค้ายาบ้า”

10 ก.ค. 2018
16

มุกดาหาร ตชด.234 สนธิกำลังจับกุมวัยรุ่นลักลอบขายยาบ้า
มุกดาหาร ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 มุกดาหาร สนธิกำลังหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จับกุมวัยรุ่นลักลอบนำยาบ้ามาจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในท้องที่จำนวน 190 เม็ด ในราคา 7,000 บาท สารภาพขายและเสพเอง

เมื่อวันที่ 10 07 61 ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.ท.เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผู้บังคับการกองร้อย ตชด.234 มุกดาหาร ได้รับรายจากสายว่าจะมีการส่งมอบยาบ้า ในท้องที่บ้านโนนสีทอง ตำบลดอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ ร.ต.อ. ชัยวัฒน์ ศรีค้อ หน.ชปข.ร้อย ตชด.234 มุกดาหาร ประสาน นายชายสิทธิ์ สุวรรณโชติ นายอำเภอดอนตาล ทหารพรานที่ 2102 ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมวางแผนและลงพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง

จนกระทั่งไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณสะพานเส้นทางบ้านโนนสีทอง หลังศูนย์เรียนรู้สุขภาพตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง ประมาณ 200 เมตรท้องที่บ้านโนนสีทอง หมู่ 9 ตำบลดอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร ได้เห็นชายยืนอยู่บริเวณดังกล่าว มีท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้หยุดรถยนต์เพื่อสอบถาม เมื่อชายคนดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ได้แสดงท่าทางตกใจกำลังจะวิ่งหนี เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อเข้าควบคุมตัวชายคนดังกล่าวไว้ได้ ทราบชื่อ นายฌา หรือสไปร์ อายุ 20 ปี  ตำบลดอนตาล อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร จากการค้นตัวพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้า ลักษณะกดปิด – เปิดพันด้วยเทปกาวสีดำ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านซ้ายตัวที่ นายฌาคริสต์ ฯ สวมใส่อยู่ จำนวน 190 เม็ด และได้ตรวจหาสารเสพติดปรากฎว่าเป็นบวก

จากการสอบถามนายฌาคริสต์ ให้การว่า ยาบ้าดังกล่าวเป็นของตนเองจริง มีชายไม่ทราบชื่อ และนามสกุลจริง นำยาบ้ามาวางไว้ให้ตนที่บริเวณสะพานคลองน้ำบ้านโนนสีทอง จำนวน 1 ถุง ราคา 7,000 บาท โดยให้ตนเองนำไปขายก่อนแล้วะมีคนมาเก็บเงินภายหลัง และบางส่วนจะแบ่งไว้เสพเอง จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเสียก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์) โดยผิดกฎหมาย และได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้าทั้งหมด ส่งพนักงานสืบสวน สภ.ดอนตาล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ / มุกดาหาร

Loading