วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สุโขทัย!!วัยรุ่นยุคใหม่ใส่ใจสร้างสังคม”

สุโขทัย วัยรุ่นยุคใหม่ใส่ใจสร้างสังคม

อาชีวศึกษาจังหวัดสุโขทัย ร่วมกับ สสส.และเครือข่ายเยาวชนโคตรอินดี้ จัดกิจกรรมอาชีวะโชว์พราว 4.0 ที่วิทยาลัยอาชีวะศึกษาสุโขทัย อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย เพื่อสร้างเครือข่ายนักรณรงค์และส่งเสริมการมีสุขภาวะที่ดี ในระดับอาชีวศึกษา บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ผ่าน Facebook Fanpage จุดประกายให้เด็กอาชีวะแสดงศักยภาพโดยบูรณาการทักษะความรู้ความสามารถที่ดี คิดทำประโยชน์แก่คนรอบข้างและสังคม ก้าวสู่ประเทศไทย 4.0 อย่างมั่นคง

นางเพทาย ซื่อสัจจพงษ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุโขทัย กล่าวว่าภายในงานอาชีวะโชว์พราว ได้แบ่งกิจกรรมเป็น 3 ส่วนด้วยกัน ได้แก่ โซนโชว์ของ การแสดงผลงานนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ โซนโชว์เฮลท์ (Health) มุมเพื่อสุขภาพการตรวจสุขภาพและส่งเสริมสุขภาพ และโซนโชว์กึ๋น เวทีแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์และพฤติกรรมที่มีต่อบุหรี่ สุรา ยาเสพติด การใช้ความรุนแรง เพศศึกษา โดยมีคณะครู อาจารย์ นักศึกษา และผู้สนใจร่วมชมกิจกรรมดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

ซึ่งในการสนับสนุนให้เด็กอาชีวะสร้างสรรค์สื่อน้ำดีเผยแพร่ในโลกออนไลน์ในวันนี้ ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำอาหารจีน –ไทย จากนักศึกษาแลกเปลี่ยนชาวจีน การทำขนมเค้ก การสืบสานงานศิลป์ในรูปแบบของประดิษฐ์ การสร้างงานใบตอง การแกะสลักผลไม้ เพื่อให้งานฝีมือยังคงอยู่คู่กับวัยรุ่นไทยยุคใหม่ และนอกจากนั้นยังมีนวัตกรรมรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า ที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับการใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทนเชื้อเพลิง ทั้งนี้เพื่อเป็นเวทีให้นักเรียน นักศึกษา ได้แสดงศักยภาพ และแลกเปลี่ยนความรู้ ความสามารถ ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและสังคม รวมถึงส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดี และห่างไกลยาเสพติด

Loading