วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ตร.ไชยปราการ!!รวบคนขับรถโดยสารเสพยาบ้า”

จับคนขับรถโดยสารเสพยาบ้า


วันที่ 10 กรกฏาคม 2561 เวลา 0600 น.โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.ไชยปราการ มี พ.ต.ท.สำราญ มงคลแก้ว รอง.ผกก.ป.สภ.ไชยปราการ เป็นผู้ควบคุม พ.ต.ท.นิกร สุจริตธรรม สว.อก..สภ.บ้านธิ ปฏิบัติราชการ สภ.ไชยปราการ หน.ด่านตรวจ มี ร.ต.อ.นิรุธ หลิ่งห้า รองสวปฯ.สภ.ไชยปราการ ,ร.ต.อ.ชัยยา กันทะวัน รองสวปฯ.สภ.ไชยปราการ ได้ร่วมกันจับกุม นายณัฐ อายุ 23 ปี ต.แม่นาวาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ปฎิบัติหน้าที่ประจำรถ(ผู้ขับรถ)เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจค้นบริเวณหน้าจุดตรวจผาหงษ์ ได้มีรถยนต์โดยสารประจำทางบริษัทยานยนต์นครเชียงใหม่ คันหมายเลข 46 ได้ขับขี่แล่นผ่านมาจาก อ.ไชยปราการ

มุ่งหน้าไปทาง อ.เชียงดาว เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวหยุดจอดเพื่อขอตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมาย ที่มากับรถโดยสารคันดังกล่าว เมื่อรถโดยสารจอด เจ้าหน้าที่จึงได้ขึ้นตรวจบนรถยนต์โดยสารคันดังกล่าว เพื่อขอตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมายที่มากับรถโดยสาร ต่อมาได้ตรวจมาถึงบริเวณ คนขับรถยนต์โดยสารประจำทางคันดังกล่าว ทราบชื่อคนขับ คือ นายณัฐ อายุ 23 ปี  ต.แม่นาวาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถาม นายณัฐพงษ์ฯ ได้แสดงลักษณะอาการมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงให้นายณัฐพงษ์ฯ ลงมาจากรถยนต์โดยสารคันดังกล่าว และเจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจค้นบริเวณเบาะนั่งคนขับรถและตรวจค้นตามร่างกายของนายณัฐพงษ์ฯ ผลการตรวจค้นบริเวณเบาะนั่งคนขับรถคันดังกล่าว และตรวจค้นตามร่างกาย

นายณัฐพงษ์ฯไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำตัวนายณัฐพงษ์ฯ เดินทางไปยัง รพ.ไชยปราการ เพื่อให้แพทย์ตรวจหาสารเสพติดฯในร่างกายของนายณัฐพงษ์ฯ ผลการตรวจตัวอย่างปัสสาวะของนายณัฐพงษ์ฯ ปรากฏว่าให้ผลเป็นบวกซึ่งพบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนในตัวอย่างปัสสาวะของนายณัฐพงษ์ฯ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายณัฐพงษ์ฯ เดินทางกลับมายังจุดตรวจผาหงษ์ และนำตัว นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ ดำเนินคดีต่อไป

นายสำราญ แสงสงค์/จ.เชียงใหม่

Loading