วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตร.สภ.ไชยปราการ รวบหนุ่มพร้อมเฮโลอีน”

10 ก.ค. 2018
11

จับเฮโรอินรถมอเตอรไชค์ซิ่ง


วันที่ 10 กรกฏาคม 2561 เวลา 0600 น.โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.ไชยปราการ มี พ.ต.ท.สำราญ มงคลแก้ว รอง.ผกก.ป.สภ.ไชยปราการ เป็นผู้ควบคุม พ.ต.ท.นิกร สุจริตธรรม สว.อก..สภ.บ้านธิ ปฏิบัติราชการ สภ.ไชยปราการ หน.ด่านตรวจ มี ร.ต.อ.นิรุธ หลิ่งห้า รองสวปฯ.สภ.ไชยปราการ ,ร.ต.อ.ชัยยา กันทะวัน รองสวปฯ.สภ.ไชยปราการ

ได้ร่วมกันจับกุม นายฉิ  อายุ 21 ปี  ต.แม่คะ อ.ฝาง จ.เชียง ใหม่ 2. โดยกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1(เฮโรอีน)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เฮโรอีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต ของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เฮโรอีน)บรรจุในหลอดพลาสติกสีชมพู(หลอดกาแฟ) ปิดหัวท้าย จำนวน 4 หลอด น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 1 กรัมจับกุม บริเวณหน้าจุดตรวจผาหงส์ หมู่ที่ 14 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมร่วมกันตั้งจุดตรวจ บริเวณหน้าจุดตรวจผาหงส์ ได้มีรถจักยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น R15 สีดำ หมายเลขทะเบียน 1กพ 8141 เชียงใหม่ มีชายคนหนึ่งได้ขับขี่ผ่านมาจาก อ.ไชยปราการ มุ่งหน้าไปทาง อ.เชียงดาว เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณ

ให้รถคันดังกล่าวจอดเพื่อขอตรวจค้น เมื่อรถจอด ทราบชื่อคนขับขี่ต่อมา คือ นายฉิ  อายุ 21 ปี  อ.ฝาง จ.เชียง ใหม่ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่บริเวณหลอดพลาสติกใสทรงกระบอกที่ใส่ป้ายเสียภาษีรถประจำปี ที่ติดมากับใต้บังโคลนล้อรถจักรยานยนต์ด้านหลังที่นายฉิใช่ฯ ขับขี่มาโดยนำออกมาแกะออกดูต่อหน้านายฉิใช่ฯ ตรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท1(เฮโรอีน)บรรจุอยู่บรรจุในหลอดพลาสติกสีชมพู(หลอดกาแฟ) ปิดหัวท้าย จำนวน 4 หลอด น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 1 กรัมห่อไว้โดยมีซองพลาสติกใสใส่ยาเส้นห่อหุ้มไว้แล้วซุกซ่อนในหลอดพลาสติกใสทรงกระบอกที่ใส่ป้ายเสียภาษีรถประจำปีที่ติดมากับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายฉิใช่ฯ เดินทางไปยังโรงพยาบาลไชยปราการ เพื่อให้แพทย์

ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของนายฉิใช่ฯ ผลการตรวจตัวอย่างปัสสาวะของนายฉิใช่ฯพบสารเสพติดมอร์ฟีนซึ่งเป็นสารประกอบของยาเสพติดให้โทษประเภท1(เฮโรอีน) เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายฉิใช่ฯ เดินทางกลับมายังจุดตรวจผาหงษ์และทำบันทึกการจับกุมและนำตัวนายฉิใช่ฯ พร้อมกับของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการ ดำเนินคดีต่อไป

นายสำราญ แสงสงค์/จ.เชียงใหม่

Loading