วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เหยื่อมิจฉาชีพ!!เข้าร้องทุกข์เลขา ปปง.สูญเงินนับพันล้านบาท”

10 ก.ค. 2018
17

เหยื่อ​มิจฉาชีพ​สูญเงินนับพันล้านบาทตบเท้าเข้าร้องทุกข์​เลขาปปง. ให้ยึดทรัพย์​โจรมาคืนแก่ผู้เสียหาย​

วันที่ 10 กรกฎาคม 2561 เวลา 11.00 น. ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินตรง สะพานหัวช้าง สถานีรถไฟฟ้าราชเทวีนำโดยนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย ได้นำพาผู้ประสบภัยจากการหลอกลวงพี่น้องประชาชนคนไทย 4 เรื่อง เข้าร้องทุกข์ต่อท่าน พลตำรวจตรีรมย์สิทธิ วีริยาสรร เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ให้อายัดทรัพย์สินของบรรดาเครือข่าย18 มงกุฎที่หลอกลวงพี่น้องร่วมชาติ เพื่อนำทรัพย์สินมาคืนแก่ผู้เสียหาย หลังทราบว่ามีการโอนย้ายทรัพย์สินไปบุคคลอื่น นำไปซื้อรถยนต์ ซื้อทองคำ ซื้อบ้าน ในนามบุคคลอื่น จึงนำข้อมูลมาให้กับเลขาธิการปปง. เพื่อให้ใช้อำนาจตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน
ส่วนผู้เสียหาย จะเข้าร้องทุกข์เขียนคำร้องเพิ่มเติม พร้อมให้ปากคำ ประกอบไปด้วยแชร์ลูกโซ่ 4 คดี
โดยมีดังนี้

แชร์ทองคำบ้านนุ๊ก มีการอ้างถึงสมาคมผู้ค้าทองคำ และ ร้านทองที่เดอะมอลล์บางกะปิ มีการจดทะเบียนบริษัท ทำซื้อขายทองล่วงหน้า จนประชาชนหลงเชื่อ โดยมีการใช้ ไปรษณีย์ไทยส่งทองคำหนักถึง 20 บาท ในการทำให้ประชาชนหลงเชื่อ จนสั่งซื้อทองร่วมร้อยล้านบาท ปรากฎว่าถูกโกงมีการโอนเงินกันหลายส่วน ทั้งบรรดาแม่ทีม บรรดาตัวแทน จึงต้องนำข้อมูลมาให้ปปง. ใช้เครื่องมือตรวจสอบว่าผู้กระทำผิดเป็นบุคคลใดบ้าง
แชร์ลูกโซ่หลอกปลูกมันญี่ปุ่น จะมีผู้เสียหายที่สูญเงินลงทุนคนเดียวถึง 6 ล้านบาท จะนำข้อมูลมาให้ปปงด้วย หลังผู้เสียหายเกษตรกรกว่า 200 คนได้แจ้งความแล้ว ที่ สถานีตำรวจภูธรปักธงชัยแล้ว
แชร์ลูกโซ่หลอกลงทุน ในธุรกิจกำมะลอ odfx ผู้เสียหายจะเข้าสอบปากคำกับพนักงานเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม หลังแจ้งความดำเนินคดีไปแล้ว พร้อมมอบผังเครือข่าย และ แผนประทุษกรรมให้กับเจ้าหน้าที่
แชร์บ้านสตาซี่ จะนำข้อมูลหลังศาลมีคำพิพากษาให้จำคุกท้าวแชร์ 20 ปี พร้อมให้ชดใช้เงินคืนแก่ผู้เสียหาย พร้อมดอกเบี้ย จึงนำข้อมูลมาให้ปปง. ใช้อำนาจสืบทรัพย์สินมาคืนแก่ผู้เสียหาย ต่อไป

CR. @ โอ๋ สมาคมคนข่าว ผู้สื่อข่าว นิวส์รีพอร์ต @ รายงาน

Loading