วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ลำปาง!!เพลิงลุกไหม้ร้านเคมีกลางเมืองสองคูหาหวิดวอดทั้งหลัง”

11 ก.ค. 2018
11

เพลิงลุกไหม้ร้านเคมีกลางเมืองสองคูหา

เพลิงลุกไหม้สารเคมีในบริษัท เคมีอุสาหกรรม กลางเมืองลำปาง ส่งผลให้มีกลิ่นสารเคมีและกกลุ่มควันลอยคละคลุ้งทั่วบริเวณเจ้าหน้าที่เร่งระดมรถน้ำกว่า 6 คันเข้าฉีดดับไฟ


ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 11 กรกฏาคม 25561 เวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ บจก.เวิลด์ เคมีอุสาหกรรม ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 163-5 ถนนไฮเวย์ลำปาง-งาว ตำบลสบตุ๋ย อำเภอเมือง ลำปาง โดยขณะนี้เพลิงกำลังลุกไหม้สารเคมีส่งกลิ่นเห็นฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ
หลังรับแจ้งประสาน ร.ต.อ.หญิง สุภาศรี จิโนเขียว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองลำปาง รถดับเพลิงเทศบาลนคร จำนวนกว่า 5 คัน เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยสว่างนครลำปาง เร่งเดินทางเข้าที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุ พบบริเวณดังกล่าวเป็นตึกหลายคูหา สูง 4 ชั้น โดยในบริเวณดังกล่าวมีกลุ่มควันจำนวนมากลอยคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ ภายในอาคารชั้นที่หนึ่ง มีไฟลุกสารเคมีและมีเสียงไฟแตกเป็นระยะระยะ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมน้ำฉีดดับไฟทั้งด้านหน้าและด้านหลังของตัวอาคารอย่างเร่งด่วน แต่ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
สอบสวน นายวสันติ อินชุ่ม พนักงานของบริษัทดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ขณะตนกำลังเดินออกมาจากทางด้านหลังบริษัท พบว่าถังใส่เคมีพง เกิดแตกออก จากนั้น คอลีนผลได้ถูกกับอากาศจึงเกิดควันที่มีกลิ่นเหม็นลอยคลุ้งทั่วบริเวณ จากนั้นไม่นานก็เกิดประกายไฟลุกขึ้น ตนและเพื่อนร่วมงานพยายามสาดน้ำดับแต่ก็ไม่เป็นผล ไฟลุกลามไปยังเคมีถังอื่นๆ และเกิดกลุ่มควันขึ้นจำนวนมาก ตนจึงรีบถอยออกมาพร้อมให้เพื่อนบ้านที่อยู่ไกล้เคียงแจ้งตำรวจและขอรถดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องตั้นเจ้าหน้าที่กันผู้ไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้าบริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมแนะนำเพื่อนบ้านที่มีอาคารพานิชอยู่ไกล้กันเปิดประตูอาคารบ้านเรือนหรือสำนักงานเพื่อระบายควันและกลิ่นสารเคมีออกจากตัวบ้านเพื่อความปลอดภัยจากกลิ่นจของสารเคมีดังกล่าว

ณัฐพงษ์ อาสนะนันทน์ ถ่ายภาพ / เฟื่องฟ้า ทองชมภูนุช รายงาน

Loading