วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

พะเยา!!เชิญชิมก๋วยเตี๋ยวกะลามะพร้าว “สุดแซ๊บอร่อยเวอร์

พะเยา – เชิญชิมก๋วยเตี๋ยวกะลามะพร้าว สุดแซ่บอร่อยเว่อร์พร้อมโปร นักเรียน นักศึกษา 20บาทอิ่มสบายกระเป๋าเงิน

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

หลังจากมีเสียงกล่าวขานในวงนักเรียน นักศึกษา และผู้ที่ทำงานใน อ.เชียงคำ จ.พะเยา ที่มีการชักชวนเพื่อนๆหรือคนที่รู้จักไปทานก๋วยเตี๋ยวกะลา ซึ่งมีราคาถูก รสชาติอร่อย สถานสะอาดที่ถูกหลักอนามัย จนผู้สื่อข่าวต้องลงพื้นที่เพื่อพิสูจน์ความจริง จากการลงพื้นที่ว่าร้านดังกล่าวชื่อร้าน “ ก๋วยเตี๋ยวกะลา “ ตั้งอยู่บริเวณหน้าโรงเรียนเชียงคำวิทยาคม อ.เชียงคำ จ.พะเยา บรรยากาศในร้านสะอาด มีการจัดวางภาชนะซึ่งส่วนใหญ่ทำมาจากกะลามะพร้าว ที่ขัดมันโชว์ลายมะพร้าวอย่างสวยงาม

นางสาวจุฑามณี มงคลคลี เจ้าของดร้านก๋วยเตี๋ยวกะลา เปิดเผยว่า ทางร้านพึ่งเปิดเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเลือกทำเลหน้าโรงเรียนเชียงคำวิทยาคม เพราะเป็นแหล่งชุมชนเพื่อที่จะเป็นทางเลือกให้ลูกค้าที่ต้องการทานก๋วยเตี๋ยวในราคาถูก ปริมาณอิ่มท้อง โดยทางร้านเลือกใช้ละกามะพร้าวขัดมันจนเห็นลวดลายกะลาอย่างสวยงามเป็นภาชนะใส่ก๋วยเตี๋ยว และตะเกียบด้วยเช่นกัน โดยสั่งตรงมาจาก จ.พัทลุง เพราะได้ชื่อเรื่องความใหญ่และลวดลายที่งดงามของกะลา

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

นางสาวจุฑามณี กล่าวต่อไปว่า ร้านจะเปิดให้บริการตั้ง 10.00น.เป็นต้นไปปกติจะใช้เวลาขายเพียงไม่เกิน 2 ชั่วโมง คือไม่เกิน 13.00น.ของก็จะหมด ส่วนเมนูก๋วยเตี๋ยวจะเป็นก๋วยเตี๋ยวน้ำข้น น้ำใส มีให้เลือกทั้งหมูและเนื้อ โดยสูตรก๋วยเตี๋ยวก็คือสูตรเดียวกับก๋วยเตี๋ยวห้อยขาที่พิษณุโลกซึ่งสืบทอดมาจากครอบครัวของสามีคือนายหัตถศิลป์ มงคลคลี จึงกล้ารับประกันความอร่อยถูกหลักอนามัย
นางนัฐริกา ตั้งประเสริฐ ชาว อ.เชียงคำ หนึ่งในลูกค้ากล่าวว่า ชอบบรรยากาศร้านที่ปลอดโปร่งไม่อึดอัด ชอบลวดลายกะลาที่ใส่ก๋วยเตี๋ยวและชอบความอร่อยของรสชาติก๋วยเตี๋ยว ตั้งแต่ร้านเปิดมานั่งทานทุกวัน แม้จะต้องนั่งรอคิวนานๆ เพราะคนมาทานเยอะก็ถือว่าคุ่มค่ากับการรอคอย

สำหรับนักเรียน นักศึกษา ที่แต่งเครื่องมาทานจะจำหน่ายให้เพียง 20 บาทส่วนลูกค้าทั่วไปราคาชามละ 30 บาท ซึ่งเมื่อเทียบราคา ปริมาณและความอร่อย ถือว่าคุ่มค่าและอิ่มอร่อยแบบสบายกระเป๋าอย่างแน่นอน

(ภาพ/ข่าว จ.ท.สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading