วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

พะเยา!!ม่วนชื่นสองประเทศ เล่นกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ไทย-ลาว”

พะเยา – ม่วนซื่นประชาชนสองประเทศฮักแพงกัน กีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ไทย – ลาว ครั้งที่ 6 แขวงไซยะบุรี เทิง ภูซาง และเชียงคำ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

เมื่อเวลา 08.30 น.ของวันที่ 12 ก.ค.2561 ณ สนามหน้าที่ว่าการ อ.ภซาง จ.พะเยา นายนิวัฒน์ งามธุระ นายอำเภอเทิง จ.เชียงราย นายวิรุฬห์ สิทธิวงศ์ นายอำเภอภูซาง นายจรัญ กาญจนปัญญานนท์ นายอำเภอเชียงคำ ท่านจันเพ็ง จันทุมาด รองเจ้าแขวงไซยะบุรี ท่านสำราญ แปงสว่าง เจ้าเมืองเชียงฮ่อน แขวงไซยะบุรี ท่านสุไล ดวงผาคำ เจ้าเมืองปากทา แขวงบ่อแล้ว ท่านบุญมี จันสว่าง รองเจ้าเมืองปากแบ่ง แขวงอุดมไซ สปป.ลาว ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ไทย สปป.ลาว โดยมีประชาชนทั้ง2ประเทศเข้าร่วมงานอย่างเนืองแน่น

ในการจัดการแข่งขันกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ในครั้งนี้เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ของทางราชการ นักธุรกิจและประชาชนของทั้งสองประเทศเพื่อเป็นการเตรียมตัวสู่การเปิดด่านบ้านฮวกและด่านปางมอญ เมืองคอบ สปป.ลาวให้เป็นด่านสากล
ทั้งนี้มีการจัดการแข่งขันกีฬารวม 4 ชนิด กีฬาประกอบด้วยฟุตบอล วอลเลย์บอล ตะกร้อ เปตองและกีฬาพื้นบ้าน เช่น ปิดตาตีปิ๊บและวิ่งซูเปอร์แมน เป็นต้น มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของทั้งสองฝ่ายเข้าร่วมการกว่า 500 คน ในการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากส่วนราชการหน่วยงานรัฐวิสาหกิจองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชนได้ร่วมสนับสนุนด้วยดี

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

สำหรับบรรยากาศการแข่งขันเริ่มตั้งแต่ ช่วงเช้า ภาคเช้าเวลา 08.00น. คณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาจากประเทศไทย และ สปป. ลาว ตั้งแถวรวมกันบริเวณหน้าปั๊มน้ำมันสหกรณ์ภูซาง จากนั้นเคลื่อนขบวนเข้าสู่สนามแข่งขันหน้าที่ว่าการอำเภอภูซาง ก่อนพิธีเปิดงานมีการแสดงของนักเรียนบ้านปงใหม่ ด้วยชุด ดวงจำปา อ้อนปี่ลีลาเอิ้นสาว จากนั้นทำพิธีเปิดงานโดยมีนายอำเภอเทิง จ.เชียงราย นายอำเภอภูซาง นายอำเภอเชียงคำ จ.พะเยาและบรรดาเจ้าแขวงและรองเจ้าของฝ่าย สปป.ลาวร่วมกันเป็นประธานในการเปิดงานบรรยากาศเต็มไปด้วยมิตรภาพและความอุ่น

การแข่งเริ่มด้วยการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน ปิดตาตีปิ๊บ ชักคะเย้อ ฟุตบอลVIP วอลเลย์บอล ตะกร้อ และฟุตบอลชายไม่เกิน 25 ปี เสร็จสิ้นการแข่งขันร่วมกันรับประทานอาหารและชมการแสดง พบพูดคุยเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์กัน ก่อนที่จะส่งคณะนักกีฬาจากสปป.ลาวที่ด่านบ้านฮวกในเวลา 16.00น.

(ภาพ/ข่าว จ.ท.สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading