วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

พะเยา!!ระทึก จนท.ลาดตระเวนป่า หมดสติกลางป่าเกือบ 10 ชั่วโมง”

12 ก.ค. 2018
16

พะเยา – ระทึกกลางป่าห้วยสิงห์ จนท.ลาดตระเวนป่า อช.ดอยภูนางหมดสติกลางป่าเกือบ 10ชั่วโมง ต้องหามออกจากป่าส่งต่อทุลักทุเล

จากสถานการณ์เจ้าหน้าที่ลดาตระเวนอุทยานแห่งชาติดอยภูนาง ได้หมดสติกลางป่าขณะลาดตระเวนพิทักษ์ป่า กลางป่าลึกเขตท้องที่หมู่ 10 ต.ปง อ.ปง จ.พะเยา ตั้งแต่ช่วง09.00น.ของวันนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ทั้งหมดต้องทำเปลพิเศษหามคนหมดสติออกจากพื้นที่ และแบ่งกำลังชุดลาดตระเวนเป็น 2ส่วนคือ ส่วนที่เฝ้าคนหมดสติ และอีกส่วนหนึ่งรีบเดินออกจากป่าเพื่อมาขอความช่วยเหลือ
ต่อมาเวลา 15.00น.เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องทราบเรื่อง เช่นเทศบาลแม่ยม เจ้าหน้าที่พิทักษ์ชีพภูซางจุด อ.ปง จึงลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือทันที แต่เนื่องจากการเดินทางเป็นไปด้วยความลำบาก เพราะฝนตกหนัก ทำให้กำลังคนไม่พอ จึงขอสนับสนุนกำลังของ ทต.แม่ยมและกำลังชาวบ้านบ้านห้วยสิงห์ เพื่อนำตัวคนป่วยนำส่ง รพ.โดยเร็วที่สุด และในเวลา18.30น. กำลังจนท.ทต.แม่ยมและชาวบ้านสามารถนำร่างของคนป่วยนำมายังจุดนักรับคนป่วย โดยมีรถพยาบาลของโรงพยาบาลปงมารับตัวไป

จากคำบอกเล่าของจนท.ลาดตระเวน ทราบว่า ก่อนที่จะเปิดเหตุได้เดินลาดตระเวนป่าตามวงรอบปกติ แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ นายเอ ( นามสมมุติ ) อายุ 33ปี ได้ล้มลงหมดสติ เรียกไม่รู้สึกตัว จึงพยายามนำร่างหมดสติออกจากป่าทันที แต่เนื่องจากอยู่กลางป่าและมีในตกหนักตลอดวันทำให้การออกมาขอความช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก กว่าจะออกจากป่าได้ก็เกือบจะค่ำแล้ว
อาการที่พบหลังจากเข้าให้การช่วยเหลือคือ ไม่รู้สึกตัว เจ็บแน่นหน้าอก แขนขาอ่อนแรง และเคยมีประวัติความดันโลหิตสูง ไม่รักษาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดอาการที่พบคือมีความผิดปกติทางสมองด้วย จึงนำส่ง รพ.พะเยา เพื่อทำการรักษาต่อไป

(ภาพ/ข่าว จ.ท.สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา)

Loading