วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

สมุทรสาคร!! สิบล้อทำเสาไฟล้มสายไฟพาดทับร่างรอดปาฏิหาร”

สมุทรสาคร หนุ่มใหญ่หวิดดับสิบล้อทำเสาไฟล้ม สายไฟพาดทับร่างรอดปาฏิหาริย์

วันที่ 11 กรกฎาคม 2561 ร.ต.อ.กิจจา คุ้มแก้ว รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกสิบล้อ เกี่ยวสายไฟฟ้า มีเสาไฟล้ม บนถนนสายเข้าวัดบางยาง ม.1 ต.สวนส้ม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเสาไฟฟ้าหักล้มลงมาขวางถนนจำนวน 4 ต้นและเสาไฟฟ้าที่โคนด้านล่าแตกหักแต่ยังไม่ล้มอีก 1 ต้น นอกจากนี้ยังมีสายไฟฟ้าได้พาดทับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ลรธ 172 กรุงเทพฯ ของนายมาโนช เงินอยู่ ผู้ขับขี่ อายุ 50 ปี ที่อยู่ 95/416 ม.1 ต.บ้านใหม่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน 70-8458 กาญจนบุรี มีสายไฟฟ้าพาดอยู่บริเวณช่วงหลังคา โดยมี นายสายชล แป้นแหลม ที่อยู่ 33 ม.5 ต.บัวงาม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นคนขับยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
นายสายชล แป้นแหลม คนขับรถบรรทุกสิบล้อเล่าว่า ตนเองขับรถบรรทุกมาเทดินลูกรังบริเวณที่เกิดเหตุ ขณะนั้นกำลังขยับรถเดินหน้า แต่ดัมพ์กระบะบรรทุกดินลูกรังลงไม่สุด เมื่อขยับรถเดินหน้าจึงเกี่ยวกับสายไฟด้านล่างจนเสาไฟฟ้าล้ม

ด้าน นายมาโนช เงินอยู่ คนขับขี่รถจักรยานยนต์เล่าว่า เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนเองขี่รถจักรยานยนต์มาถึงที่เกิดเหตุพบว่ารถ 10 ล้อคันดังกล่าว กำลังดัมพ์เทดินอยู่ที่ริมถนน แต่จังหวะที่ขยับรถเดินหน้า ยังเอากระบะที่ดัมพ์ลงมาไม่สุด ทำให้เกี่ยวกับสายไฟ จากนั้นก็ค่อยๆดึงให้เสาไฟล้มลงมา ซึ่งตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงได้ขยับรถจักรยานยนต์หนีแต่ไม่พ้นถูกสายไฟทับตัว โชคดีที่ไม่เป็นอะไรซึ่งทำให้หลายคนสงสัยว่าตนเองห้อยพระอะไร ซึ่งตนเองไม่ได้ห้อยพระอะไร นอกจากมีสติ๊กเกอร์หลวงพ่อรุ่งวัดท่ากระบือ ซึ่งได้มาตั้งแต่ปี 2535 ติดอยู่หน้ารถจักรยานยนต์เท่านั้น

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ก่อนดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ขับรถบรรทุกดังกล่าว

เทวา สาคร ภาพ/ข่าว

Loading