วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

พะเยา!!สมาพันธ์ชมรมเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพไทย จับมือพะเยารันนิ่งคลับ จัดวิ่งเพื่อครอบครัว จ่าแซม”

จ.พะเยา – สมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพไทยชมรมจับมือพระเยารันนิ่งคลับ จัดวิ่งเพื่อครอบครัว”จ่าแซม” จ.อ.สมาน กุนัน วีรบุรุษแห่งถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน

เมื่อเวลา18.00น.ของวันที่ 12 ก.ค.2561 ทีสวนสุขภาพศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืด เขต1 (พะเยา) ประมงใหม่ มีการจัดการแข่งขันวิ่งการกุศล เพื่อหาทุนสนับสนุน ช่วยเหลือครอบครัวของจ่าแซม หรือ จ.อ.สมาน กุนัน อดีตนักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่า ที่ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน เพื่อเป็นการสดุดีคุณความดี ความเสียสละ อุทิศตนเองช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีทั้ง 13รายได้รอดชีวิตจนตัวตาย

นายวรวิทย์ บุรณศิริ นายก อบจ.พะเยา กล่าวว่า การจัดการวิ่งครั้งนี้เป็นการวิ่งการกุศลระยะทาง 5 กม. โดยรอบสวนสุขภาพศูนย์วิจัยและพัฒนาฯ เพื่อสดุดีในวีรกรรมของ จ.อ.สมาน กุนัน หรือจ่าแซม ที่เอาชีวิตเข้าแลกเพื่อการนำ 13ชีวิตทีมหมูป่าอคาเดมีออกจากถ้ำ และเป็นการระดมทุนเพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือครอบครัวของจ่าแซม โดยผู้เข้าวิ่งการกุศลในครั้งนี้สามารถซื้อป้ายวิ่งในราคา 100บาทต่อหนึ่งป้ายจะให้มากกว่า หรือไม่ให้ก็ได้สามารถมาวิ่งร่วมกันได้ และรายได้หรือเงินบริจาคทั้งหมดจะนำไปมอบให้ครอบครัวจ่าแซมผ่านสมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพไทยโดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

บรรยากาศการเดินวิ่งการกุศลครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 500คน หลังจากที่มีการลงทะเบียนนักวิ่งเรียบร้อยแล้ว มีการอ่านคำสดุดีจ่าแซม ยืนสงบนิ่งเพื่อไว้อาลัยและรำลึกถึงคุณความดีของจ่าแซม การถ่ายภาพที่ระลึกร่วมกันของผู้ที่เข้ามาวิ่งการกุศลและเริ่มออกสตาร์ทจากจุดสตาร์ทและเข้าเส้นชัยในที่สุด วิ่งเพื่อจ่าแซม สรุปยอดรายได้ทั้งหมด จำนวน 216,172 บาท จากผู้ลงทะเบียนป้ายวิ่ง จำนวน 102,500 บาท และ บริจาค 113,672 บาท รายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่าย จะนำสมทบทุนช่วยเหลือครอบครัวจ่าแซม ผ่านสมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพไทยครับ

(นพพร/พะเยา)

Loading