วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ชาวทับสะแก!!นุ่งขาว ห่มขาว ร่วมนั่งสมาธิอุทิศให้จ่าแซม และแก้บนให้เยาวชนทั้ง 13 คน”

ชาวทับสะแก นุ่งขาว ห่มขาว ร่วมกันนั่งสมาธิ อุทิศให้ จ่าแซม และ แก้บนให้เยาวชน 13 คน ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ หลังออกจากถ้ำหลวงอย่างปลอดภัย

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 12 ก.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดถ้ำเขาไม้รวก หมู่ที่ 9 ตำบลอ่างทอง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา และพนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง พร้อมด้วยชาวบ้าน ได้ร่วมกันทำพิธีนั่งสมาธิเป็นเวลา 3 ชั่วโมง เพื่อแก้บนให้กับ13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่เข้าไปติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

โดย นายอำนวย จันทร์เจ๊ก รองนายกอบต.อ่างทอง ได้กล่าวว่า คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา และพนักงาน อบต.อ่างทอง และชาวตำบลอ่างทอง ได้ติดตามข่าวสาร การเข้าค้นหา เยาวชนทั้ง 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย มาตลอดทุกวันทุกคืน ต่างได้ออกปากบนบานศาลกล่าวกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองที่ชาวตำบลอ่างทองเคารพนับถือไว้ ให้ช่วยเหลือ 13 ชีวิต ทีมหมูป่า และให้ช่วยออกมาอย่างปลอดภัย ดังนั้นวันนี้ จึงมาแก้บนด้วยการนำพนักงาน และชาวบ้านตำบลอ่างทอง นุ่งขาว ห่มขาว นั่งสมาธิอุทิศจิต และอุทิศบุญกุศลไปให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ได้ออกมาทั้ง 13 คน อย่างปลอดภัย

นอกจากนี้ ได้ร่วมนั่งสมาธิอุทิศบุญกุศล เผื่อแผ่ไปให้ จ.อ.สมาน กุนัน หรือจ่าแซม นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ ที่อาสาเข้าไปช่วยเหลือและได้เสียชีวิตขณะปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย และยังได้ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณวัด แทนทำความสะอาดถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อีกด้วย

ณัฐธภพ พันสาย/จ.ประจวบคีรีขันธ์

Loading