วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ผู้ว่าฯปทุมธานี ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการกิจการแปรรูปผลไม้”

ผู้ว่าฯ ปทุมธานี ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ บริษัท เอสเค ห้องเย็น จำกัด และบริษัท ควีน โฟรเซ่น ฟรุต จำกัด ประกอบกิจการแปรรูปผลไม้และส่งออกผลไม้แปรรูปแช่แข็ง

วันนี้ 12 ก.ค.61 เวลา 10.30 น. ที่ บริษัท เอสเค ห้องเย็น จำกัด และบริษัท ควีน โฟรเซ่น ฟรุต จำกัด 99 / 55 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานีอำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ตรวจเยี่ยมสถานประกอบการ บริษัท เอสเค ห้องเย็น จำกัด และบริษัท ควีน โฟรเซ่น ฟรุต จำกัด พร้อมด้วย นางชไมพร ขวัญทอง พาณิชย์จังหวัด ปทุมธานี นายสหวัฒน์ โสภา อุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี เป็นสถานประกอบการที่ประกอบกิจการประเภทการนำเข้าส่งออกผลไม้ รับฝากสินค้าในห้องเย็นผลิตและแปรรูปผลไม้ ทุเรียนแช่แข็ง มังคุดแช่แข็ง มะม่วงแช่แข็ง และส่งออกผลไม้แปรรูปแช่แข็ง สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับ

สินค้าทุเรียนแช่แข็งของไทยจะก้าวเข้าสู่ตลาดจีนมากยิ่งขึ้นในอดีตเกษตรส่งออกทุเรียนสด พบปัญหาเรื่องอายุการเก็บรักษาสินค้า ทำให้ราคาทุเรียนตกต่ำ เมื่อทุเรียนสดล้นตลาด ซึ่งวันนี้การแปรรูปทุเรียนแช่แข็งตอบโจทย์และทำให้สามารถส่งออกทุเรียนได้ตลอดทั้งปี ทั้งในและนอกฤดูกาล อีกทั้งยังเพิ่มมูลค่าสินค้า สามารถรับซื้อทุเรียนจากเกษตรได้ไม่จำกัดและให้ราคาสูงเป็นการช่วยเหลือเกษตรได้อีกทางหนึ่ง

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี

Loading