วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน มอบเงิน 3 ล้านบาทให้โรงพยาบาลศรีสะเกษซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์”

มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานมอบเงิน 3 ล้านบาทให้แก่โรงพยาบาลศรีสะเกษซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2561 เวลา 08.30 น. ที่มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน อำเภอเมืองศรีสะเกษ ดร.ฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ ประธานมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน เป็นประธานมอบเงินจำนวน 3,000,000 บาท ให้แก่โรงพยาบาลศรีสะเกษ โดยมีแพทย์หญิงเพิ่มศิริ เลอมานุวรรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสะเกษ นำคณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ ร่วมรับมอบ เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ต่อไป

ดร.ฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ ประธานมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน กล่าวว่า มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ได้ร่วมกับมูลนิธิศรีสะเกษสงเคราะห์ ได้ร่วมกันบริจาคเงินเป็นจำนวน 3 ล้านบาท เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และครุภัณฑ์ให้แก่โรงพยาบาลศรีสะเกษ ที่ทำการก่อสร้างตึกอาคารผู้ป่วยขนาด 700 เตียง แต่ยังขาดอุปกรณ์ทางการแพทย์ เป็นจำนวนมาก

แพทย์หญิงเพิ่มศิริ เลอมานุวรรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีสะเกษ กล่าวว่า โรงพยาบาลศรีสะเกษ ได้พัฒนาและมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในหลายสาขา แต่ยังขาดอุปกรณ์เครื่องไม้เครื่องมือขั้นพื้นฐานและอุปกรณ์ช่วยชีวิตคนไข้ และได้พัฒนางานหลายๆ ด้าน เช่นการผ่าตัดสมอง การผ่าตัดจอประสาทตา และการเปิดศูนย์แคปแลปที่ให้การดูแลผู้ป่วยด้วยโรคหัวใจ เพื่อให้โรงพยาบาลมีศักยภาพที่สูงขึ้น และไม่ต้องส่งต่อผู้ป่วยไปรักษายังจังหวัดใกล้เคียง จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาบริจาคเงินสมทบซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ติดต่อบริจาคได้ที่ฝ่ายการเงินหรือฝ่ายประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลศรีสะเกษ เบอร์โทร 045-611389,045-617941-4 หรือ ร่วมบริจาคได้ที่ ชื่อบัญชี “เงินบริจาคของโรงพยาบาลศรีสะเกษ” บัญชีเลขที่ 311-3-32600-1 ธนาคารกรุงไทย สาขาศรีสะเกษ

บุญทัน ธุศรีวรรณ ข่าว/ภาพ

Loading