วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ทหารไทย-ทหารออสเตรเลีย ร่วมฝึกการรบ chapel Gold 2018“

ทหารไทยทหารออสเตรเลียร่วมฝึกการรบ chapel Gold 2018


วันที่ 12 กรกฏาคม 2561 เวลา 10.00 น.พลตรี สุภโชค ธวัชพีระชัย รองแม่ทัพภาค3 และพันเอก แอนดรูว์ ดัฟ ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหาร สถานทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดการฝึกร่วมในการฝึกรบโครงการCHAPEL GOLD 2018 ที่ ค่ายพิชิตปรีชากร หรือค่าย ร7พ2 อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ มีทหารทั้งสองประเทศเข้าทำการฝึก ประเทศออสเตรเลียจำนวน 113 นาย ทหารไทยจำนวน 200 นาย โดยจะเริ่มทำการฝึกร่วมกันในภารกิจต่างๆ 5 สถานีในการฝึกรบ 1.การฝึกสัตว์บรรทุกต่าง ในการช่วยส่งสัมภารระอาหาร และอาวุธยึทโธปกรณ์ในการรบในพื้นที่ภูเขาสูงที่รถหรือเครื่องบินสนับสนุนไม่ได้ 2.การฝึกดำรงชีพในป่า

ในสถานการณ์ที่ไม่มีอาหารตลอดจนอาวุธ ในป่าลึก 3.การฝึกการรบในพื้นที่ป่าภูเขาที่กันดาร 4.การยิงปืนด้วยกระสุนจริงในสนามฝึกยิงปืน 5.การฝึกการปิดล้อมตรวจค้นในสถานที่ต่างๆ ซึ่งจะมีการผสมผสานกำลังทั้งสองประเทศให้มีการช่วยเหลือกัน และอยู่ในชุดปฏิบัติการร่วมกัน ในการฝึกในครั้งนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญที่มีการเตรียมความพร้อมของทหารปฏิบัติการทั้งสองประเทศ ที่จะได้ร่วมกันฝึกอย่างจริงจัง ซึ่งทหารทุกนายมีความพร้อมในการฝึกอย่างเต็มร้อยกันทุกคน และจะมีการฝึกใช้อาวุธที่ทันสมัยของทั้งสองประเทศที่จะสามารถใช้และฝึกจาก

ของจริงเพื่อพัฒนากำลังพลตลอดจนอาวุธต่างๆเพื่อถึงเวลาใช้จริงก็สามารถใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในการร่วมฝึกซ้อมของทั้งสองประเทศจะสร้างความสัมพันธ์ต่อกันทั้งสองประเทศ โดยจะทำการฝึกตั้งแต่วันที่ 13 ถึงวันที่ 19 กรกฏาคม 2561 ใช้สนามฝึกที่บ้านห้วยน้ำริน ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
คิวภาพ-ผู้นำสองประเทศเข้าพบปะในห้องรับรอง-ผู้นำทั้งสองมาร่วมเปิดการฝึก-มอบของที่ระลึก-ตรวจแถวและทักทายทหาร-ชมสาธิตอาวุธหนักเบาทั้งสองประเทศ-ชมการใช้สัตว์ในการบรรทุกช่วยผู้บาดเจ็บ-

นายสำราญ แสงสงค์/จ.เชียงใหม่

Loading