วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

!!ผู้เสียหายวิ่งโล่แจ้ง ปปง.ในคดีแชร์ลูกโซ่”

วันศุกร์ที่ 13 กรกฏาคม2561 เวลา11.00 น.ที่ ผู้เสียหายวิ่งโล่แจ้งปปง.สำนักงานปราบปรามการฟอกเงินให้อายัดเงินประกันตัว 30 กว่าล้าน ในคดีแชร์ลูกโซ่ OD CAPPITAL


วันนี้นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย พร้อมผู้เสียหายจากโอดีแคปิตอลจะยืนคำร้องต่อเลขาธิการ ปปง.อายัดเงินประกันตัวผู้ต้องหาทั้ง 20 คน วงเงินประกันตัวคนละ 1- 4 ล้านบาท ต่อ 1 คน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 30 กว่าล้านบาท ที่ปอศ.ได้ให้ประกันตัวทั้ง20 คน ในชั้นสอบสวนที่ตำรวจจับตัวได้เนื่องจากเป็นลักษณะองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติมีการจัดสัมมนาบรรยายในโรงแรมจำนวนมาก และมีผู้เสียหายตกค้างเป็นจำนวนมากทั้งนี้ความเสียหายสูง ผู้เสียหายสมาชิกมีมากกว่า5แสนคน เงินที่นำมาประกันตัวก็เป็นเงินจากการหลอกลวงชาวบ้าน รวมถึงให้ออกหมายยึดรถ ยึดบ้าน ยึดทรัพย์สินมีค่า ให้มาปันเป็นเงินคืนแก่ผู้เสียหาย ที่ถูกหลอกทุกคน

นอกจากนั้นยังคดีของ DCHL ซึ่งเป็นแชร์ลูกโซ่ เกี่ยวกับการลงทุนประเภทน้ำมันหอมละเหย อีกคดี จำนวน 74 ล้านบาท เพื่อเขียนข้อความคุ้มครองสิทธิ์ผู้เสียหาย ขอเงินจำนวนนี้คืนแก่ผู้เสียหาย ซึ่งนานมาถึง 7 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้า

จากการสัมภาษณ์ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช และผู้เสียหาย ได้ให้ข้อความว่า ผู้เสียหายหลายคนไม่มีรถขับ เพราะโดนยึด ต้องนั่งรถเมล์ บางคนไม่มีบ้านจะอยู่ เพราะโดนยึด ต้องไปอาศัยญาติเพื่อนสนิทอาศัย และสมัยมีชีวิตอยู่ ตอนนี้มาด้วยรูปของผู้เสียหาย และอัฐิเนื่องจากเครียดเสียชีวิตไปแล้ว จึงมาร้องขอความเป็นธรรมกับหน่วยงานรัฐบาล ให้ช่วยผู้เสียหายอย่างจริงจัง

CR. @ โอ๋ สมาคมคนข่าว ผู้สื่อข่าว นิวส์รีพอร์ต @ รายงาน

Loading