วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

!!กองบังคับการตำรวจนำ้”

13 ก.ค. 2018
15

กองบังคับการตำรวจน้ำถือเป็น“จุดยุทธศาสตร์สำคัญ”

ในภารกิจหลักของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกหน่วยหนึ่งที่มีผลการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำทั้งในด้านการปราบปรามทั้งทางน้ำและทางบกรวมถึงการสนับสนุนให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ประสพอุบัติภัยทางทะเลและให้การสนับสนุนหน่วยงานต่างๆเป็นต้นธารของการให้บริการอำนวยความสะดวกและบริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพสนองความต้องการของประชาชนได้อย่างครบถ้วนส่งผลให้ประชาชนมีความพึงพอใจพร้อมพัฒนาไปได้อย่างเต็มความภาคภูมิใจ

เปิดผลงานมิติใหม่ของกองบังคับการตำรวจน้ำ จว.สมุทรปราการและสถานีตำรวจน้ำล้ำสมัยบูรณาการภาคเอกชนพร้อมขับเคลื่อนยุค 4.0 รองรับประชาคมอาเซียนและสถานีตำรวจน้ำกองกำกับการ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำล้ำสมัยต้นแบบนำร่องการขับเคลื่อนมิติใหม่โดยมีพันตำรวจเอก จตุรวิทย์ คชน่วม ผู้กำกับการ.9 กองบังคับการตำรวจน้ำได้พัฒนานำมิติใหม่ตำรวจน้ำล้ำสมัยซึ่งเป็นการดำเนินงานให้สอดคล้องกับการปฏิรูปสู่ยุค 4.0 โดยมุ่งเน้นการทำงานแบบเชิงรุกการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำให้กับประชาชนที่มาใช้บริการได้รับความสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้นและได้รับบริการอย่างเท่าเทียมกันสถานีตำรวจน้ำล้ำสมัยนำร่องเป็นต้นแบบโดยดำเนินการปรับปรุงสถานีให้มีระบบการทำงานที่ทันสมัยตามมาตรฐานสากลรองรับประชาคมอาเซี่ยนส่งผลให้ประชาชนมีช่องทางในการรับบริการและเข้าถึงการให้บริการของสถานีตำรวจน้ำได้อย่างรวดเร็วและเป็นการเพิ่มคุณภาพชีวิตการทำงานให้แก่ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติงานให้สามารถทำหน้าที่ในด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผกก.9 บก.รน.ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ 3 จังหวัดได้แก่จังหวัดตรัง,กระบี่,สตูล ได้สร้างมิติใหม่ของตํารวจน้ำไทยโดยการนำร่องเข้ายุค 4.0 ในด้านการร้องเรียน-แจ้งเหตุป้องกันปราบปรามสิ่งผิดกฎหมายผ่านแอปพลิเคชั่น รับประชาคมอาเซียนด้วยการแปลงปัญหาให้เป็นโอกาสโดยการประสานความมือร่วมกับภาคเอกชนกลุ่ม Yec (Young entrepreneur chamber of commerce) จังหวัดสตูลรวมพลังสร้างสรรค์พัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่ความสําเร็จ ด้วยการพัฒนาเพิ่มช่องทางการรับแจ้งเหตุ/ข่าวสาร/จากนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปรวมถึงการรับแจ้งอุบัติเหตุทางทะเลโดยการนําเอาเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือเพียงปลายนิ้วสัมผัสนำมาให้บริการแก่นักท่องเที่ยวเพื่อให้การช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงทีผ่านทางแอปพลิเคชั่น Town Portal ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่เข้าถึงทุกบริการและประชาชนสามารถรับรู้ข่าวสารจากข้อมูลของเรามากขึ้นและยังหาข้อมูลของจังหวัดสตูล,ตรัง กระบี่เพื่อตรวจสอบสถานที่พักและเส้นทางก่อนที่จะเดินมาเที่ยวได้อย่างรวดเร็วรวมถึงเส้นทางสายเศรษฐกิจที่รองรับเป็นการขยายการเข้าถึงของประชาชนที่มีต่อหน่วยงาน ภาครัฐได้

เป็นอย่างดีในอนาคตเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้เกิดขึ้นทั้งในด้านการแจ้งเหตุป้องกันสิ่งผิดกฎหมายและยังสามารถแจ้งเหตุฉุกเฉินต่างๆโดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับเครือข่ายใดๆผ่านทางโทรศัพท์ มือถือเครื่องเดียวสร้างความสะดวกง่ายดายให้ทั้งคนไทยและยังสามารถเปลี่ยนเป็นภาษาต่างชาติได้เพื่อความเข้าใจของนักท่องเที่ยวได้ทั่วโลกเป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่างภาครัฐกับภาคธุรกิจเอกชนโดยเริ่มต้นในการดูแลในเรื่องความปลอดภัยให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว และสิ่งใหม่ๆอย่างแอปพลิเคชั่นถือเป็นการก้าวไปสู่ในยุคไทยแลนด์ 4.0 ตามแนวนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดย พล.ต.อ.จักรทิพย ชัยจินดา ผบ.ตร.และพล.ต.ต.ธนพล ศรีโสภา ผบก.รน.ซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวจะได้รับประโยชน์สูงสุดไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อในจังหวัดตลอดท้ังการสัญจรไปมาทางระบบขนส่งต่างๆและที่สําคัญการรับแจ้งเหตุการณ์ให้ความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงทีผ่านระบบแอพพลิเคชั่น Town Portal ทุกอย่างที่ทางตํารวจน้ำได้ทําเพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความมั่นใจในการมาท่องเที่ยวเมืองไทย

นอกจากนี้ พ.ต.อ.จตุรวิทย์ ยังได้จัดทําโครงการสร้างเครือขายบูรณการความรวมมือของอาสาสมัครตํารวจน้ำเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอาสาทั้ง 3 จังหวัดมีอาสาสมัครทั้งหมดจํานวน 4 รุ่นมีผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้นจํานวน 900 คนในการจัดโครงการสร้างเครือข่ายบูรณการความรวมมือของอาสาสมัครโดยดึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาเป็นแนวร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างเป็นระบบเพื่อส่งเสริมให้บุคลากรภายในและภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมในการดําเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนอย่างเป็นรูปธรรมในคร้ังนี้มีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

พล.ต.ต.ธนพล ผู้บังคับการตำรวจน้ำ กล่าวว่า ปัจจุบันเราอยู่ในสังคม Smart Enterprises ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่จะใช้สมาร์ทโฟนกันอยู่แล้วทางกองบังคับการตำรวจน้ำจึงได้พัฒนาการนำเทคโนโลยี แอพพลิเคชั่นมาขับเคลื่อนเข้าสู่ยุคไทยแลนด์ 4.0 รับเรื่องร้องเรียนและแจ้งเหตุช่วยเหลือประชาชนที่ประสพอุบัติเหตุทางทะเลผ่านระบบแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ซึ่งจะทำให้สามารถแจ้งเหตุร้ายได้เร็วขึ้นและได้ข้อมูลครบถ้วน ไม่ต้องเสียเวลาโครงการสถานีตำรวจน้ำล้ำสมัยพร้อมขับเคลื่อนมิติตำรวจน้ำยุค 4.0 เพื่อรองรับประชาคมอาเซียนเป็นโครงการถูกกำหนดไว้ในแผนแม่บทการบริหารงานยุทธศาสตร์การพัฒนาประสิทธิภาพระบบการให้บริการประชาชน โดยกก.9 บก.รน.เป็นสถานีนำร่องโครงการโดยมีแนวทางการดำเนินงานคือกำหนดขั้นตอนการทำงานให้สอดคล้องและนำระบบเทคโนโลยีมาใช้ในการทำงานขยายพัฒนาและปรับปรุงสถานที่ให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนได้อย่างรวดเร็วมีประสิทธิภาพสูงสุดในการให้บริการประชาชนต่อไป
เปิดประวัติและผลการปฏิบัติงานด้านป้องกันยาเสพติดดีเด่น

พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผกก.9 บก.รน.นายตำรวจหนุ่มรูปหล่อไฟแรง อายุ 42 ปีเกิดวันที่ 8 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2519ประวัติการศึกษา จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนวัดราชบพิธ กรุงเทพมหานคร(พ.ศ.2535-2536) จบการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 37 (นตท.37)(พ.ศ.2537-2538)จบการศึกษาปริญญาตรี จากโรงเรียนนายร้อยตํารวจ รุ่นที่ 53(นรต.53)(พ.ศ.2539 -2543)จบการศึกษาปริญญาโทศิลปศาสตรมหาบัณฑิต(รัฐศาสตร )จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร พ.ศ.2547 ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรสารวัตรรุ่นที่ 90 จากสถาบันพัฒนาข้าราชการตํารวจ พ.ศ.2549 การฝึกอบรมหลักสูตรหน่วยปฏิบัติการพิเศษ(สยบไพรรี 43) ของกอบัญชาการตํารวจปราบปรามยาเสพติด

ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรผู้กํากับการ รุ่น 103 จากวิทยาลัยการตํารวจ พ.ศ.2558
ภารกิจที่ได้รับการแต่งตั้งเพิ่มเติมเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2560 ปฏิบัติหน้าที่ กอ.รมน.จว.สตูล (อีกตําแหน่ง)รองหัวหน้ากลุ่มงานประชาสัมพันธ์ ปนม.ตร.โฆษกกองบังคับการตํารวจน้ำ – เกียรติประวัติได้รับรางวัลข้าราชการพลเรือดีเด่นปี 2560 ปัจจุบันดํารงตําแหน่ง ผู้กํากับการ 9 กองบังคับการตํารวจนํ้า

Loading