วันอังคาร, 16 เมษายน 2567

เชียงราย!!จิตอาสา ร่วมฟื้นฟูถำ้หลวง-ขุนนำ้นางนอน”

จิตอาสา ร่วมฟื้นฟูถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.61)ภาพแห่งความสมัครสมานสามัคคี ร่วมใจ ครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง เกิดขึ้นที่วนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน แห่งนี้ จิตอาสา จำนวนมาก พร้อมใจกันร่วมฟื้นฟูปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบ วนอุทานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน หลังภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าประสบความสำเร็จ ซึ่งทุกคนวันนี้มากันด้วยความเต็มใจ

เวลา 09:00 น.ที่บริเวณวนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายพลอากาศตรี สุพิชัย สุนทรบุระ รองเลขาธิการพระราชวัง เปิดกิจกรรมอาสาโครงการพระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” กิจกรรมฟื้นฟูและพัฒนาพื้นที่วนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน โดยมีประชาชนจิตอาสาร่วมกิจกรรมกว่า 4 พันคน เพื่อร่วมกันปรับปรุง ฟื้นฟู สภาพภูมิทัศน์ และระบบนิเวศ ของถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน และบริเวณใกล้เคียง เพื่อเป็นการพัฒนาให้ถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามและปลอดภัยสำหรับทุกคน
ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมา ผลจากการปฏิบัติการช่วยชีวิตกลุ่มเด็กทีมฟุตบอลหมูป่า ได้ทำให้เกิดความเสียหายต่อพื้นที่ถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอนเป็นอย่างมาก จึงจำเป็นต้องจัดกิจกรรมร่วมแรงร่วมใจ ร่วมมือกันทำงาน สนองพระราโชบาย พระราชปณิธาน สมเด็จพระเจ้าอยฟู่หัว ในการทำความสะอาด และปรับปรุงภูมิทัศน์ เพื่อคืนความงดงามสู่ถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเชียงรายต่อไป

ซึ่งได้มีการแบ่งพื้นที่ปฏิบัติการฟื้นฟูเป็น 5 จุด ทั้งบริเวณถ้ำหลวง ถ้ำทรายทอง ดอยผาหมี กิ่วคอนาง และวัดบริเวณใกล้เคียงที่ใช้เป็นที่พักของเจ้าหน้าที่ ที่มาร่วมปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือกลุ่มเด็กติดถ้ำหลวง ซึ่งจิตอาสาทุกคนล้วนมาด้วยความเต็มใจ และอยากมีส่วนช่วยให้สภาพพื้นที่กลับมาสวยงามอีกครั้ง

Loading