วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

พะเยา!!ปณ.เชียงคำ เร่งคัดแยกไปรษณีย์บัตรกว่า 2 แสนฉบับ”

พะเยา – ปณ.เชียงคำ เร่งคัดแยกไปรษณียบัตรเกือบ 2แสนฉบับ ทายผลฟุตบอลโลก2018 ยันถึงจะเหนื่อยก็จะทำงานให้เสร็จก่อนเที่ยงคืนนี้แน่นอน

วันนี้ 14 ก.ค.61 เวลา 20.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำการไปรษณีย์อำเภอเชียงคำ จ.พะเยา พนักงาน 10 คน กำลังช่วยกันคัดแยกไปรษณียบัตรทายผลบอลโลก 2018 ซึ่งมีเกือบ 200,000ใบ
นายชวลิต บัวย้อย หัวหน้าไปรษณีย์เชียงคำ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เปิดขายไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลโลกมาตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. จนถึงวันนี้นั้น ก็ได้มีคนเชียงคำให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยก่อนหน้านั้นตอนเปิดขายไปรษณียบัตรใหม่ๆค่อนข้างจะเงียบ เพราะเป็นรอบ 32 ทีมอยู่ ต่อมาเมื่อเหลือรอบ 4 ทีมสุดท้ายและ 2 ทีมสุดท้าย ก็ได้มีคนเชียงคำเข้ามาสั่งซื้อเป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นการสั่งซื้อทางไลน์ เฟสบุ๊ค และโทรศัพท์สั่งจองจากยอดขายปกติ 170,000 ใบ ต้องเพิ่มเข้ามาอีก 8,000 ใบ เพราะไม่เพียงพอต่อความต้องการของพี่น้องชาวเชียงคำ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์เชียงคำต้องทำการปั้มตราประทับในไปรษณียบัตรกันทั้งวันทั้งคืน โดยเริ่ม

ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ไปจนถึงเวลาเที่ยงคืนของวันนี้ และจะไม่มีมีการพักเลยทีเดียว
นายเชาวลิต กล่าวต่อไปว่า ตนได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ทำงานกันอย่างเต็มที่และนำไปรษณียบัตรมาให้ครบไม่ว่าจะเป็นตามตู้จดหมายต่าง ๆ หรือไปรษณีย์ประจำตำบลก็ตาม นอกจากนี้ยังอำนวยความสะดวกในเรื่องของการพิมพ์ชื่อทีมฟุตบอลที่ได้แชมป์รวมไปถึงการปั้มตราไปรษณียากร แต่ที่ทำการปั๊มล่าช้าเพราะตราปุ๊มมีไม่เพียงพอ แต่เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์เชียงคำยังคงทำงานเพื่อพี่น้องชาวอำเภอเชียงคำและอำเภอภูซางต่อไปแม้ว่าจะเลิกงานดึกดื่นก็ตาม

สำหรับทีมที่มีการส่งไปรษณียบัตรทายผลมามากที่สุดคือทีมฝรั่งเศสและรองลงมาเป็นทีมโครเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นทีมไหนที่ชนะในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ในครั้งนี้ ก็สร้างความสุขและลุ้นร่วมกันกับคนทั้งโลก

( จ.ท.สราวุธ ตั้งประเสริฐ / พะเยา )

Loading