วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ปราจีนบุรี!!สะใจนักท่องเที่ยว เทศกาลล่องแก่งหินเพิงครั้งที่ 22”

สะใจนักท่องเที่ยวผู้พิชิตแก่งหินเพิง…เปิดงานอย่างเป็นทางการกับเทศกาลล่องแก่งหินเพิงครั้งที่ 22

วันที่ 14 กรกฎาคม 2561 ที่บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 ตำบลสำพันตา อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี นายสัญชัย ขจรเวหาศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดโครงการจัดงานเทศกาลล่องแก่งหินเพิง ครั้งที่ 22 ประจำปี 2561 โดยนายนพดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี เป็นผู้กล่าวรายงานการจัดงานในครั้งนี้

เนื่องด้วยนางบังอร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ผู้จัดทำโครงการจัดงานเทศกาลล่องแก่งหินเพิงร่วมกับ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อำเภอนาดี สมาคมท่องเที่ยวปราจีนบุรี และชมรมผู้ประกอบการล่องแก่งหินเพิง สำหรับการล่องแก่งหินเพิง เป็นที่รู้จักแพร่หลายในหมู่นักท่องเที่ยวเชิงผจญภัยทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ในเชิงอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สามารถสร้างชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวให้กับจังหวัดปราจีนบุรี ส่งผลให้ประชาชนในท้องถิ่นมีรายได้เพิ่มมากขึ้น การจัดงานเทศกาลล่องแก่งหินเพิงครั้งที่ 22 จะมีการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-16กรกฎาคม 2561 แต่หากหลังจากนั้นยังมีฝนตกต่อเนื่อง มีปริมาณน้ำเพียงพอ จะสามารถล่องแก่งหินเพิงไปได้จนถึงช่วงปลายฤดูฝน

หลังจากที่เปิดงานอย่างเป็นทางการ ผู้ที่มาร่วมงานยังร่วมกิจกรรมรำวงย้อนยุคกันอย่างสนุกสนาน จากนั้นได้มีกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเปตอง สำหรับประชาชนทั่วไปทีมผสม 3 คน ไม่จำกัดอายุ ชิงถ้วยรางวัลพร้อมเงินรางวัลชนะเลิศ จำนวน 5,000 บาท รองชนะเลิศ จำนวน 4,000 บาท, 3,000 บาท และ 2,000 บาท นอกจากนั้นยังมีการแข่งขันกีฬามวยทะเล ที่เรียกเสียงเชียร์ และเสียงหัวเราะให้กับผู้ที่มาร่วมรับชม โดยผู้ชนะเลิศจะสามารถได้รับเงินรางวัลจำนวน 3,000 บาท รองชนะเลิศ 2,000 บาท, 1,000 บาท และรางวัลชมเชย 500 บาทตามลำดับ สำหรับในวันนี้มีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาล่องแก่งหินเพิงกันเป็นจำนวนมาก นอกเหนือจากความชื่นชอบของนักท่องเที่ยวแล้ว ในปีนี้มีการจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษโดยการจับคู่จ่าย มาสองคู่จ่ายเพียงสองคน และในช่วงนี้มีปริมาณน้ำค่อนข้างมากกว่าทุกปี ทำให้กาลล่องแก่งหินเพิงเป็นไปด้วยความสนุกสนานท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading